ROBINS ตั้งเป้าปี 58 ยอดขายโตไม่ต่ำกว่า 10% จากสาขาเดิม-ตั้งสาขาใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 24, 2014 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพันธ์เทพ เหลืองวิริยะ ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน (ROBINS) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าปี 58 ยอดขายจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เป็นไปตามกำลังซื้อที่คาดว่าจะเพิ่มมากขึ้นจากสภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวดีขึ้นมาขยายตัวในระดับ 3-4% ซึ่งคาดว่ายอดขายจากสาขาเดิม (SSS)จะเติบโต 4-5% และบริษัทมีแผนการขยายสาขาเพิ่ม 4-5 สาขาในประเทศ และ 1-2 สาขาในเวียดนาม ใช้เงินลงทุนราว 4.5 พันล้านบาท

ทั้งนี้ ภายใต้แผนระยะยาวของบริษัทใน 2-3 ปีข้างหน้า บริษัทตั้งเป้าขยายสาขา 4-5 สาขาในประเทศต่อปี และสาขาในเวียดนาม 1-2 สาขาต่อปี โดยจะใช้เงินลงทุนราวปีละ 4.5 พันล้านบาท

ส่วนยอดขายของบริษัทในปีนี้คาดว่าจะต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้เติบโต 10% จากปีก่อนที่มียอดขายอยู่ที่ 2.43 หมื่นล้านบาท เนื่องจากในปีนี้กำลังซื้อของลูกค้าได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดีจากปัญหาความไม่สงบทางการเมืองในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดขายของบริษัท 9 เดือนแรกของปีนี้ติดลบ 1.6% หรือคิดเป็น 5.77 พันล้านบาท เทียบกับ 9 เดือนแรกของปีก่อนที่มียอดขาย 1.72 หมื่นล้านบาท โดยยอดขายจากจากสาขาเดิม (SSS) ก็ติดลบ 5.7% ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากยอดขายของสาขาในต่างจังหวัดที่ลดลง

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้จะมากกว่า 24.3% หลังจาก 9 เดือนแรกอัตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้นมาที่ 24.4% เนื่องจากลูกค้าระดับบนยังมีการจับจ่ายใช้สอยสินค้าอย่างต่อเนื่องและมีมูลค่าการซื้อสินค้าที่สูงและบริษัทยังมีการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีอยู่ในระดับหนึ่ง จึงส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทยังอยู่ในดับที่สูงกว่าปีก่อน

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เตรียมงบการตลาด 100 ล้านบาท เพื่อส่งแคมเปญต้อนรับเทศกาลในช่วงโค้งสุดท้ายของปี ซึ่งเป็นการกระตุ้นยอดใช้จ่ายของลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้นในช่วงไฮซีซั่น ประกอบกับบริษัทเตรียมเปิดสาขาใหม่ในประเทศ 2 สาขา ได้แก่ สาขาปราจีนบุรี และสาขามุกดาหาร และในเวียดนาม เมืองโฮจิมินทร์ 1 สาขา ในช่วงเดือนธันวาคมนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ