TAKUNI คาดปี 58 กำไรพุ่งกว่า 200% ได้งานสร้างคลังก๊าซ-ทดสอบคลังฯ หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 25, 2014 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ ตรีวีรานุวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทาคูนิ กรุ๊ป(TAKUNI) กล่าวว่า บริษัทคาดว่าปี 58 กำไรสุทธิจะเติบโตถึง 200% เนื่องจากมีงานสร้างคลังก๊าซ และได้รับงานทดสอบคลังก๊าซเข้ามาหนุน ซึ่งขณะนี้มีมูลค่างานในมือ(backlog)แล้วกว่า 300 ล้านบาท และยังอยู่ระหว่างรอประมูลงานใหม่อีก 50 ล้านบาท แบ่งเป็นงานสร้างคลังก๊าซที่ อ.บางจะเกร็ง มูลค่า 35 ล้านบาท และงานสร้างคลังก๊าซในลาว ส่วนงานทดสอบคลังก๊าซเป็นของ บมจ.ปตท.(PTT)เป็นระยะเวลา 3 ปี

บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปีหน้าจะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 1.4-1.5 พันล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่ารายได้จะทรงตัวจากปีก่อนที่มีรายได้ราว 1,209 ล้านบาท เนื่องจากรายได้จากงานก่อสร้างในช่วงครึ่งปีแรกแทบจะหายไปทั้งหมด และปริมาณการขายก๊าซก็ลดลง จากผลกระทบสถานการณ์ทางการเมือง

"ปีนี้เรายังต้องรอดูผลประกอบการในไตรมาส 4 ก่อนว่าจะออกมาได้ดีแค่ไหน เราถึงจะบอกได้ว่ากำไรปีนี้จะมากหรือจะน้อยกว่าปีก่อน แต่ปีหน้าเรามั่นใจว่ารายได้จะเติบโต และกำไรจะสูงกว่าปีนี้ถึง 200% เพราะเราสามารถรับรู้รายได้จากงานก่อสร้างคลังและงานตรวจสอบที่มีกำไรมากกว่าการขายก๊าซ ซึ่งปัจจุบันเรามีงานในมือรองรับอยู่แล้ว"นายประเสริฐ กล่าว

พร้อมกันนั้น ขณะนี้บริษัทได้ข้อสรุปการเจรจาซื้อสถานีให้บริการก๊าซ LPG แล้ว โดยอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญาซื้อขายรวม 3 แห่ง คือ ในทำเลบางบัวทอง ถนนติวานนท์ และถนนกาญจนาภิเษก มูลค่ารวมราว 26 ล้านบาท คาดว่าจะกระบวนการซื้อจะแล้วเสร็จในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปี 58

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนจะส่งก๊าซ LPG ไปจำหน่ายยังประเทศเพื่อนบ้านหลังกรมธุรกิจพลังงานเปิดทางคู่ค้ามาตรา 7 ส่งออก LPG ได้เสรี ประกอบกับ ความต้องการทางด้านเชื้อเพลิงและพลังงานในกลุ่มประเทศ CLMV ยังค่อนข้างสูง เนื่องจากเศรษฐกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ