CIMBT เสนอเงินฝากพิเศษ 15 เดือน ดอกเบี้ย 3.5%,12 เดือน ดอกเบี้ย 3.35%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 1, 2014 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจรายย่อย ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย(CIMBT) เปิดเผยว่า ธนาคารเสนอเงินฝากประจำพิเศษ 15 เดือน ดอกเบี้ย 3.5% ต่อปี เป็นบัญชีสำหรับบุคคลธรรมดา เปิดรับฝากขั้นต่ำ 50,000 บาท ระหว่างวันที่ 1 ธ.ค. 57-31 ธ.ค. 57 เพื่อต้อนรับวันพ่อปีนี้ และเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

นอกจากนี้ ยังเสนอเงินฝากประจำซีเนียร์ 12 เดือน ดอกเบี้ย 3.35% ต่อปี ซึ่งมีสิทธิประโยชน์ได้รับยกเว้นไม่ต้องเสียภาษีดอกเบี้ยเงินฝาก เป็นบัญชีเงินฝากสำหรับบุคคลธรรมดา อายุ 55 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันเปิดบัญชี เปิดรับฝากขั้นต่ำ 10,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 700,000 บาท ระหว่างวันที่ 1-31 ธันวาคม 2557 เงินฝากประจำดอกเบี้ยทันใจ 12 เดือน ดอกเบี้ย 3% ต่อปี พิเศษที่ลูกค้าสามารถเลือกรับดอกเบี้ยได้ตั้งแต่วันแรกที่ฝาก ฝากขั้นต่ำ 50,000 บาทขึ้นไปต่อรายการ สำหรับลูกค้าบุคคลธรรมดา หรือคณะบุคคล หรือวัด หรือโบสถ์ เปิดบัญชีใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.57-31 ม.ค.58 และเงินฝากออมทรัพย์ Speed Saving ดอกเบี้ย 2.40% ต่อปี จุดเด่นคือ ถอนได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ฝากขั้นต่ำ 100,000 บาท

“ธนาคารชูเงินฝากประจำพิเศษ 15 เดือน ดอกเบี้ย 3.5% เป็นไฮไลต์ เพราะมองว่าเงินออมระยะยาวเป็นทางเลือกที่น่าสนใจในขณะนี้ พิจารณาจากแนวโน้มเศรษฐกิจ และทิศทางดอกเบี้ย ประกอบกับปัจจัยจากต่างประเทศ" นายอดิศร กล่าว

นายอดิศร เปิดเผยว่า ปีนี้ได้เห็นสัญญาณชัดเจน ว่าผู้ออมโดยเฉพาะอย่างยิ่งคนมีเงินเก็บที่มากในระดับหนึ่งเริ่มกระจายการออมมากขึ้น โดยเริ่มกระจายการออมจากเงินฝากออกไปลงทุนในตราสารประเภทต่างๆ และกระจายการลงทุนที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีที่สังคมไทยเริ่มใส่ใจการออมมากขึ้น

สำหรับปีนี้ยอดเงินฝากของธนาคารเฉพาะเงินฝากลูกค้ารายย่อยโดยเฉพาะผู้มีเงินออมสูงพอสมควรนั้นค่อนข้างทรงตัว ขณะที่ตราสารอื่นๆ เช่น กองทุน หุ้นกู้ และการไปลงทุนต่างประเทศ รวมถึงหุ้นกู้อนุพันธ์ซึ่งธนาคารเสนอขายนั้นปรับเพิ่มขึ้นมาก โดยรวมธนาคารเสนอขายตัวเลือกการลงทุนทั้งหมดในปีนี้ประมาณ 3 หมื่นล้านบาท สะท้อนถึงความไว้วางใจและการคัดสรรผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ลูกค้าพึงพอใจ โดยปีหน้าตั้งเป้าหมายเสนอขายผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนไว้ที่ 4 หมื่นล้านบาท

ด้านฐานลูกค้า CIMB Preferred ซึ่งเป็นลูกค้ารายใหญ่ด้านการออมและการลงทุนนั้นมีลูกค้าใหม่เข้ามา 1.1 หมื่นราย ส่งผลให้ฐานลูกค้า CIMB Preferred เพิ่มเป็น 3.6 หมื่นราย และตั้งเป้าหมายจะขยายฐานลูกค้า CIMB Preferred ให้เพิ่มเป็น 5 หมื่นรายปีหน้า ขณะที่ฐานเงินฝากของลูกค้ารายย่อยนั้น เบื้องต้นตั้งเป้าหมาย เติบโตที่ 20-30%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ