TNITY แนะกลยุทธ์เดือนสุดท้ายโยกเข้าลงทุนหุ้น SET50-SET100 รับ LTF-RMF

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 2, 2014 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ แนะนำกลยุทธ์การลงทุนว่าในเดือนสุดท้ายของปีนี้ให้นักลงทุนสับเปลี่ยน (Switch)การลงทุนออกจากหุ้นขนาดเล็กเข้าสู่หุ้นขนาดใหญ่และขนาดกลางใน SET50 และ SET100 เพื่อลดความเสี่ยงการขายทำกำไรของหุ้นขนาดเล็ก มีการปรับตัวสูงแล้ว

หุ้นที่แนะนำสำหรับเดือนธันวาคมตามบทวิเคราะห์ The Big Picture ได้แก่ หุ้นกลุ่ม Blue chip ที่เป็นเป้าหมายของเม็ดเงินจากกองทุน LTF/RMF ได้แก่ INTUCH, SCB, SCC, หุ้นกลุ่มสายการบินที่ได้ประโยชน์จากต้นทุนเชื้อเพลิงที่ถูกลง ได้แก่ THAI, AAV, หุ้นกลุ่มที่มีโอกาสถูกนำเข้าสู่ดัชนี SET50 ได้แก่ SPALI, หุ้นกลุ่มสื่อและบันเทิงที่ผ่านพ้นจุดต่ำสุดไปแล้ว ได้แก่ VGI และหุ้นกลุ่มที่เริ่มเป็นเป้าหมายของนักลงทุนสถาบันต่างประเทศหลังถูกบรรจุในดัชนี MSCI หุ้นขนาดใหญ่ได้แก่ TUF

สำหรับเดือน ธ.ค.นี้ มองว่า SET Index จะแกว่งตัวในกรอบ 1,575-1,620 จุด คาดว่าจะมีแรงหนุนตามการปรับตัวขึ้นของหุ้นขนาดใหญ่และขนาดกลาง ซึ่งจากสถิติจะสามารถปรับตัวได้ดีในเดือน ธ.ค.ของทุกปี มีปัจจัยสนับสนุน ได้แก่ กระแสเม็ดเงินลงทุนจากกองทุน LTF/RMF ไหลเข้าในช่วงท้ายปี โดยเฉพาะหุ้นกลุ่ม SET50 และ SET100 ที่น่าจะปรับตัว Outperform หุ้นขนาดเล็ก (Non SET100) และระดับการ Long สุทธิในค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ของ Hedge fund ที่มีปริมาณลดลง สะท้อนถึงมุมมองที่ดีต่อสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น

อย่างไรก็ดี ยังคงมีปัจจัยเสี่ยงที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ได้แก่ ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงส่งผลกระทบเชิงลบต่อหุ้นในกลุ่มพลังงาน ซึ่งจะกดดัน SET Index พอสมควร และการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (FOMC) ของสหรัฐฯ ในวันที่ 16-17 ธ.ค.อาจมีเนื้อหาในเชิง Hawkish มากขึ้น หลังตัวเลขอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจ(GDP)ไตรมาส 3 ของสหรัฐฯ ออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์มาก นอกจากนั้นคาดจะมีแรงขายปิดกองของ Trigger fund ที่บริเวณดัชนี 1,600 – 1,620 จุด

ส่วนบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยปี 58 จะมีทิศทางที่ดีขึ้นในหลายด้านจากปีนี้ ซึ่งฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ประเมินเป้าหมายดัชนี SET Index ปีหน้าอยู่ที่ 1,730 จุด อิง Forward PE ที่ 13.8 เท่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ