LDC รับปีนี้รายได้ต่ำเป้า หวังฟื้นตัวปี 58 ตั้งเป้าโต 10%-ขยายสาขาตจว.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 4, 2014 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทัตแพทย์วัฒนา ชัยวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอลดีซี เด็นทัล(LDC) กล่าวว่า บริษัทยอมรับว่ารายได้ในปีนี้อาจต่ำกว่าเป้าหมายที่เคยวางไว้ว่าจะเติบโตราว 20% โดยอาจทำได้ใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีรายได้ 347 ล้านบาท หลังได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวลงกว่าคาด ส่งผลให้ภาคการจับจ่ายใช้สอยอยู่ในภาวะชะลอตัวด้วย ประกอบกับการเปิดสาขาใหม่ทำได้ต่ำกว่าที่ตั้งเป้าหมายที่ไว้ 25 สาขา แต่เปิดได้เพียง 21 สาขาครอบคลุมพื้นที่ใน เขตกรุงเทพและปริมณฑลจากปัญหาข้อตกลงการเช่าพื้นที่

อนึ่ง สาขาล่าสุดที่ศาลายาจะเปิดให้บริการ ในวันที่ 5 ธ.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปี 58 เติบโต 10% จากปีนี้ จากการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยปีหน้ามีแผนจะขยายสาขาเพิ่มอีก 10 สาขา ซึ่งมองพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสาน วางงบลงทุนไว้สาขาละประมาณ 10 ล้านบาท จาก ณ สิ้นปีนี้ ที่คาดว่าจะมีสาขาที่เปิดให้บริการอยู่ที่ 21 สาขา ทั้งเขตพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล

ขณะที่บริษัทได้เซ็นสัญญาซื้อที่ดินใน จ.อุบลราชธานี รวมทั้ง เช่าที่ดินในจ.นครพนม และ จ.มุกดาหาร เพื่อเตรียมเปิดศูนย์ทัตกรรมในนาม LDC Dental เพิ่มเติมอีก 3 สาขาแรกที่นำร่องในต่างจังหวัด ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างต้นปี 58 และจะเปิดให้บริการช่วงต้นไตรมาส 2/58 อีกทั้งบริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจาพูดคุยเรื่องขยายสาขาเพิ่มเติมอีกในต่างจังหวัด เช่น อุดรธานี ขอนแก่น หาดใหญ่ และเชียงใหม่

"บริษัทมองภาพรวมธุรกิจทันตกรรมในปีหน้ามีแนวโน้มเติบโตดี จากปัจจุบันคนเริ่มให้ความสำคัญเรื่องการดูแลสุขภาพของช่องปาและการตกแต่งเพื่อความสวยงามมากขึ้น รวมถึงการเติบโตของประชากรและผู้สูงอายุเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจบริการด้านทันตกรรมมีความสำคัญและเติบโตได้อีกมาก"ทันตแพทย์วัฒนา กล่าว

นอกจากนั้น บริษัทยังอยู่ในระหว่างการศึกษาโอกาสการลงทุนเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)ในปี 58 ซึ่งจะทำให้ธุรกิจด้านสุขภาพของคนไทยได้รับประโยชน์ โดยบริษัทจะขยายธุรกิจไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะช่วยสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงได้ในอนาคต ส่วนการเข้าซื้อกิจการทันตกรรม 1 แห่งในประเทศ ยังอยู่ระหว่างการเจรจา คาดว่าจะข้อสรุปได้ในปี 58

สำหรับผลประกอบการงวดไตรมาส 3/57 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 87.41 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อยจากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 88.21 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 5.37 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 1.34 ล้านบาท หรือปรับเพิ่มขึ้นกว่า 300% สาเหตุหลักมา เนื่องจากบริษัทมีต้นทุนทางการเงินลดลง ส่วนผลประกอบการงวด 9 เดือนแรกของปี 57 บริษัทฯ มีรายได้รวมอยู่ที่ 260.63 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 9.12 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ