CPN คาดรายได้ปี 58โต 12-13% จากปีนี้โตตามเป้า 15%, สรุปกอง REIT Q3/58

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 9, 2014 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนภารัตน์ ศรีวรรณวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงิน บัญชี และบริหารความเสี่ยง บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปี 58 จะเติบโตได้ 12-13% การเติบโตจะมาจากการเปิดศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวสท์เกต บางใหญ่ และ Central Festival East Ville เลียบทางด่วนรามอินทรา รวมถึงศูนย์การค้าเซ็นทรัล ระยอง ที่จะเปิดช่วงครึ่งปีหลังทั้งหมด

ทั้งนี้ บริษัทฯตั้งงบลงทุนไว้ราว 1.5 หมื่นล้านบาท โดยแหล่งเงินทุนจะมาจากเงินทุนของบริษัทฯส่วนหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯมีเงินอยู่ราว 1-1.2 หมื่นล้านบาท และส่วนที่เหลือจะมาจากเงินกู้ธนาคาร ที่ทางบริษัทฯยังมีความสามารถในการกู้ได้อีก โดยปัจจุบันมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ที่ 0.35%

นอกจากนี้ บริษัทฯอยู่ระหว่างศึกษาที่จะจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ว่าจะมีการเปลี่ยนจากกองทุนที่มีอยู่เดิมเข้ามาเป็น REIT หรือจะมีการจัดตั้งกอง REIT ขึ้นมาใหม่ โดยต้องขึ้นอยู่กับความเหมาะสม โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนในไตรมาส 3/58

สำหรับผลประกอบการปีนี้ บริษัทฯยังมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 15% โดยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3-4/57 มีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 4/57 ผลประกอบการจะออกมาได้ดี เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นอยู่แล้ว

"รายได้ปีนี้จะมีการเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากหลังจากที่สถานการณ์ทางการเมืองคลี่คลาย กำลังซื้อก็เริ่มกลับมาฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง และไตรมาส 3 ของเราก็มีผลประกอบการที่ดีขึ้น และไตรมาส 4/57 ก็จะดีขึ้นอีก เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นที่จะมีการจับจ่ายใช้สอยมากเป็นปกติอยู่แล้ว สำหรับปีหน้ารายได้คงจะเติบโตมากขึ้นอีก จากการเปิดศูนย์การค้าแห่งใหม่ แต่อาจจะไม่มากนักเพราะเปิดในช่วงครึ่งหลังทั้งหมด แต่จะไปส่งผลให้เห็นการเติบโตได้อย่างชัดเจนในปี 59 หลังจากรับรู้รายได้จากศูนย์การค้าใหม่ๆเข้ามาเต็มปี"นางสาวนภารัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ