บลจ.แลนด์แอนด์ฮ้าส์ เปิดขายกองทรัสต์ LHSC ระหว่าง 11-12 และ 15-16 ธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 11, 2014 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจันทนา กาญจนาคม กรรมการผู้จัดการ บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เปิดเผยว่า ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ (LHSC) เปิดให้นักลงทุนจองซื้อหน่วยทรัสต์ ระหว่างวันที่ 11-12 และ 15-16 ธันวาคมนี้ เพื่อเข้าลงทุนในสิทธิการเช่าศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 เป็นระยะเวลาประมาณ 26 ปี จองซื้อขั้นต่ำ 1,000 หน่วย ชูจุดเด่นทำเลทองแยกอโศกตัดสุขุมวิทแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำของกรุงเทพฯ ตอบสนองการเติบโตอย่างต่อเนื่องของภาคการค้าปลีกและการท่องเที่ยว

นักลงทุนที่สนใจสามารถซื้อหน่วยลงทุนได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ ได้ระหว่างวันที่ 11-12 และ 15-16 ธันวาคมนี้ ช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้น 9.80 – 10.30 บาทต่อหน่วย โดยนักลงทุนรายย่อยและผู้มีอุปการคุณของผู้จัดจำหน่ายชำระเงินค่าจองซื้อหน่วยทรัสต์ที่ราคาเสนอขายสูงสุดของช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้นที่ราคาหน่วยละ 10.30 บาท จองซื้อขั้นต่ำ 1,000 หน่วยและเพิ่มขึ้นทีละจำนวน 100 หน่วยในกรณีที่ราคาเสนอขายสุดท้ายต่ำกว่าราคาจองซื้อ 10.30 บาท ทางผู้จัดจำหน่ายหน่วยทรัสต์จะดำเนินการคืนเงินส่วนต่างระหว่างราคาเสนอขายสุดท้ายกับราคาจองซื้อหน่วยทรัสต์ที่ 10.30 บาทต่อหน่วยให้แก่ผู้จองซื้อภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันสิ้นสุดระยะเวลาการจองซื้อ

นางจันทนา กล่าวว่า การลงทุนในทรัสต์ LHSC นับเป็นช่องทางการลงทุนที่คาดว่าจะให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ เนื่องจากศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 มีผลการดำเนินงานที่ดีและอัตราค่าเช่ามีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการบริหารโครงการศูนย์การค้าโดยบริษัท แอล แอนด์ เอช รีเทล แมเนจเมนท์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ที่มีประสบการณ์และความชำนาญในการบริหารโครงการส่งผลให้ศูนย์การค้ามีศักยภาพและความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ยังมีศักยภาพเติบโตอย่างต่อเนื่องสอดรับกับการขยายตัวของเศรษฐกิจโดยรวม โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคการท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 7 ต่อปี ในช่วงปี 2557-2561 โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออก ซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักกลุ่มหนึ่งของศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ขณะเดียวกันยังมีศักยภาพขยายตัวควบคู่กับดัชนีการค้าปลีกที่คาดว่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนจากรายได้ต่อครัวเรือนที่สูงขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 5.8 ต่อปีในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

ด้านนางสาววรดา ตั้งสืบกุล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายวาณิชธนกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทรัสต์ LHSC นับเป็นโอกาสการลงทุนที่ดีสำหรับนักลงทุนที่สนใจลงทุนในศูนย์การค้าที่มีเอกลักษณ์การออกแบบที่โดดเด่นเป็นพิเศษ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจที่มีจุดเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้า BTS และรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT บริเวณสี่แยกอโศกตัดสุขุมวิทที่มีผู้ใช้บริการประมาณ 100,000 คนต่อวัน และมีศักยภาพในการแข่งขันที่สูง โดยผู้ถือหุ้นของเจ้าของทรัพย์สินและบริษัทในเครือเดียวกันกับผู้ถือหุ้นของเจ้าของทรัพย์สินมีแผนที่จะลงทุนในทรัสต์ประมาณ 15% และประมาณ 85% จะจัดสรรให้แก่นักลงทุนสถาบัน นักลงทุนรายย่อยและผู้มีอุปการคุณของผู้จัดจำหน่าย

มูลค่าลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ (LHSC) ทั้งสิ้นไม่เกิน 6,227 ล้านบาทนั้น แบ่งเป็นเงินทุนไม่เกิน 5,027 ล้านบาท และเงินกู้อีกไม่เกิน 1,200 ล้านบาท โดยศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 เปิดดำเนินการมาแล้วประมาณ 3 ปี และระยะเวลาของสิทธิการเช่าของทรัสต์ LHSC มีระยะเวลาประมาณ 26 ปี โดยสิทธิการเช่าดังกล่าวจะหมดอายุในเดือนสิงหาคม 2583

ทั้งนี้ ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2557 ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 97,905 ตารางเมตร โดยมีอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยสูงถึงร้อยละ 98 ซึ่งกว่า 80% ของอัตราการเช่าพื้นที่มาจากผู้เช่า 4 กลุ่มใหญ่ ได้แก่ ร้านอาหาร แฟชั่น โรงภาพยนตร์และซุปเปอร์มาร์เก็ต ที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ได้รับความนิยมอย่างสูงจากลูกค้าทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ส่งผลให้ผลงานด้านการบริหารโครงการสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีตลอดระยะเวลา 3 ปีที่เปิดดำเนินกิจการมีอัตราการเติบโตของค่าเช่าเฉลี่ยประมาณปีละ 6.6%

อนึ่ง ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ได้รับเลือกเป็น The Most Chic Destination ปี 2555 จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และได้รับรางวัล Best Retail Development in Asia Pacific 2556-2557 จาก International Property Awards


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ