EPG เปิดเทรดวันแรกที่ 7.05 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 21.55%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 24, 2014 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น EPG เปิดเทรดวันแรกที่ 7.05 บาท เพิ่มขึ้น 1.25 บาท(+21.55%)จากราคาขาย IPO ที่ 5.80 บาท/หุ้น

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมินมูลค่าที่เหมาะสมของ บมจ.อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป(EPG)ไว้ที่ 7.10 บาท ผลประกอบการมีแนวโน้มที่เติบโตอย่างรวดเร็วจากการขยายกำลังการผลิตในต่างประเทศ และการชิงส่วนแบ่งการตลาดจากคู่แข่งเพิ่มขึ้น โดยใช้ผลประกอบการปี FY2559F โดยใช้ PER 16 เท่า ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยของกลุ่ม CONMAT และ AUTO (ผลิตภัณฑ์ของ EPG อยู่ระหว่างหลายกลุ่มอุตสาหกรรม)

EPG ประกอบธุรกิจลงทุนในบริษัทอื่นๆ(Holding Company) มุ่งเน้นธุรกิจแปรรูปพลาสติกที่มีนวัตกรรมสร้างความแตกต่าง ได้แก่ 1) ธุรกิจผลิตและจำหน่ายฉนวนยางกันความร้อน/เย็น โดยการถือหุ้นบริษัทแอร์โรเฟลกซ์ จำกัด ซึ่งผลิตฉนวนยางจากยางสังเคราะห์ส่งขายทั่วโลก และมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 10 ของโลก(ราว 10%) 2) ธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ชิ้นส่วนและตกแต่งรถยนต์ภายใต้บริษัท แอร์โรคลาส โดยส่งให้แบรนด์รถยนต์ชั้นนำของโลก 3) ธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติก 4) ธุรกิจสนับสนุนอื่นๆ 5) ธุรกิจเพื่อการวิจัยและพัฒนา และ 6) ธุรกิจอื่นๆ

โครงการอนาคต : 1) ขยายกำลังการผลิตฉนวนยางกันความร้อน/เย็น ที่ยุโรปและสหรัฐฯ 2) ขยายกำลังการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์และช่องทางการขายสินค้า 3) ขยายกำลังการผลิตถ้วยและแผ่นพลาสติก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ