TPOLY ตั้งเป้าปี 58 รายได้โตแตะ 4 พันลบ.กำไรดีกว่าปีก่อน,งานใหม่ทะลักกว่า 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 6, 2015 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไชยณรงค์ จันทร์พลังศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้และกำไรในปีนี้เติบโตจากปีก่อน โดยรายได้ตั้งเป้าจะเพิ่มเป็น 4 พันล้านบาท จากเป้ารายได้ในปี 57 ที่ตั้งไว้ 3.4 พันล้านบาท ส่วนกำไรมั่นใจว่าจะทำได้ดีกว่าปีที่แล้วที่ยอมรับว่าทำได้ไม่ดีนัก เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์เศรษฐกิจและการเมืองในประเทศ แต่ผลประกอบการของบริษัทจะเริ่มดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่ไตรมาสแรกของปีนี้
"กำไรในปีที่ผ่านมายอมรับว่าไม่ค่อยดีนัก แต่ปีนี้เชื่อว่ารายได้และกำไรจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่ไตรมาส 1/58 เป็นต้นไปจากการทยอยรับรู้รายได้งานในมือ"นายไชยณรงค์ กล่าว
ทั้งนี้ ในปี 57 ที่ผ่านมารายได้ส่วนใหญ่จะมาจากงานรับเหมาโครงการต่าง ๆ ราว 2.8 พันล้านบาท ส่วนที่เหลือมาจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และรายได้จากบริษัทลูก
นายไชยณรงค์ กล่าวว่า บริษัทมีงานรับเหมาโครงการในมือ(backlog)ณสิ้นปี 57 ที่ราว 4 พันล้านบาท ขณะที่เตรียมเซ็นสัญญารับงานใหม่อีก 2 โครงการในช่วงต้นปีนี้ มูลค่ารวมกว่า 1 พันล้านบาท และยังอยู่ระหว่างการเจรจางานใหม่อีก 2 โครงการในพื้นที่ภาคเหนือ มูลค่ารวมประมาณ 2 พันล้านบาท โดยบริษัทจะพยายามรักษาระดับ backlog ในปีนี้ไว้ที่ 4 พันล้านบาท ซึ่งเป็นระดับเดียวกับสิ้นปีก่อน

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมีงานที่รออยู่ในอนาคต คืองานรับเหมาโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลของ บมจ. บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง(TPCH) ซึ่งเป็นบริษัทลูกอีก 3 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 2 พันล้านบาทที่ยังไม่นับรวมกับ backlog ในขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ