TTA เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนไซโน แกรนด์เนสในจีน 9% ตามแผนกระจายความเสี่ยง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 6, 2015 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) เปิดเผยว่า การเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทไซโน แกรนด์เนส ฟู้ด อินดัสตรี กรุ๊ป จำกัด ถือเป็นเรื่องน่ายินดี เนื่องจากเป็นการสะท้อนถึงศักยภาพของ TTA ในฐานะที่เป็นกลุ่มบริษัทเพื่อการลงทุนระหว่างประเทศที่กำลังเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว โดยมีพอร์ตธุรกิจที่หลากหลายที่สามารถจะทำรายได้อย่างต่อเนื่อง

บริษัทไซโน แกรนด์เนส ฟู้ด อินดัสตรี กรุ๊ป จำกัด ได้จัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 60,601,035 หุ้นให้แก่ บริษัท โซลีอาโด โฮลดิ้งส์ (Soleado) ผ่านการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด ซึ่งทำให้ TTA กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ลำดับสอง และได้สิทธิกรรมการบริหาร 1 ตำแหน่ง

ทั้งนี้ หุ้นจำนวน 60,601,035 หุ้น ซึ่งถือโดย Soleado คิดเป็นร้อยละ 9 ของทุนที่เพิ่มแล้วของ Sino Grandness โดย Soleado ลงทุนในราคาหุ้นละ 0.4035 ดอลล่าร์สิงคโปร์ คิดเป็นเงินทั้งสิ้น 24,452,518 ดอลลาร์สิงค์โปร์ หรือ คิดเป็นเงินไทยทั้งสิ้น 610,823,899.64 บาท ราคาขายดังกล่าวเป็นราคาถัวเฉลี่ยบนกระดานซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสิงคโปร์ในวันทำการสุดท้ายก่อนวันที่สัญญาเสร็จสิ้นและชำระเงินค่าหุ้นโดย Soleado ตามข้อตกลงแก้ไขเพิ่มเติม ระหว่าง Soleado และ Sino Grandness ทั้งนี้ หุ้นเพิ่มทุนที่เสนอขายต่อบุคคลในวงจำกัดของ Sino Grandness ได้เข้าจดทะเบียนซื้อขายบนกระดานหลักในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสิงคโปร์ และเริ่มทำการซื้อขายได้ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2558 เวลา 9.00 น. ที่ผ่านมา

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า การลงทุนใน Sino Grandness ถือเป็นการลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง มีรายได้และกำไรที่มั่นคง และมีความเสี่ยงต่ำ ซึ่งเป็นไปตามคุณสมบัติของธุรกิจใหม่ที่ TTA มองหาสำหรับการลงทุน

Sino Grandness เป็นผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายน้ำผลไม้และผักบรรจุกระป๋องในประเทศจีน ที่สามารถครองส่วนแบ่งตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มโลโคท (loquat juice) ได้กว่า 75% ซึ่งบริษัทที่ปรึกษาระดับโลกอย่าง Frost & Sullivan ได้คาดการณ์ไว้ว่า ตลาดเครื่องดื่มโลโคทในจีนจะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ที่ 39.3% ไปจนถึงปี 2560

"ความสำเร็จในการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท ไซโน แกรนด์เนส ฟู้ดฯ ถือเป็นเรื่องน่ายินดี เนื่องจากเป็นการสะท้อนถึงศักยภาพของ TTA ในฐานะที่เป็นกลุ่มบริษัทเพื่อการลงทุนระหว่างประเทศที่กำลังเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว โดยมีพอร์ตธุรกิจที่หลากหลายที่สามารถจะทำรายได้อย่างต่อเนื่อง ตามกลยุทธ์ที่วางไว้ ยังคงแสวงหาโอกาสทางการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ที่มีลักษณะคล้ายกันนี้ เพื่อสร้างความเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนให้กับ TTA ตามวิสัยทัศน์ของกลุ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุมธุรกิจที่เรามองเห็นโอกาสในการต่อยอดเพื่อสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดด"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ