WHA เคาะขายหุ้นเพิ่มทุน 25.50 บ./หุ้นระดมทุน 8.9 พันลบ.ร่วมซื้อ HEMRAJ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 8, 2015 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์สมยศ อนันตประยูร ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA)กล่าวว่า บริษัทกำหนดราคาเสนอขายเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 350,506,098 หุ้นที่ 25.50 บาท/หุ้น โดยมีอัตราการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อหุ้นสามัญที่ถืออยู่เดิม (Right Ratio) ที่ 2.75:1 ซึ่งผู้ถือหุ้นของ WHA ที่มีสิทธิจองซื้อหุ้นดังกล่าวจะต้องมีรายชื่อในวันปิดสมุดทะเบียน ณ วันที่ 13 ก.พ.58 คาดว่าจะระดมทุนได้ประมาณ 8,938 ล้านบาท

นอกจากนี้ WHA จะดำเนินการออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน (Right Warrants) จำนวน 116,835,366 หน่วย ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่มีการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน ในอัตราส่วน 3 หุ้นสามัญเพิ่มทุนที่จองซื้อ ต่อ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ อัตราการแปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญของบริษัทที่ 1:1 โดยเป็นการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิโดยไม่คิดมูลค่า และมีราคาใช้สิทธิที่ราคา 35 บาท

นายแพทย์สมยศ กล่าวว่า การจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าวจะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือน ก.พ.หลังจากที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น จึงมั่นใจการเข้าซื้อหุ้นของ บมจ. เหมราชพัฒนาที่ดิน (HEMRAJ) จะสำเร็จลุล่วงอย่างดี เนื่องจาก WHA ได้รับการสนับสนุนด้านเงินกู้ยืมจากธนาคารไทยพาณิชย์(SCB) ขณะที่เปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นเดิมสามารถร่วมลงทุนในการเข้าซื้อ HEMRAJ ของ WHA ในครั้งนี้ได้

การเสนอขายหุ้นดังกล่าวน่าจะเป็นที่น่าสนใจแก่ผู้ถือหุ้นเดิมมาก เนื่องจากจะไม่ทำให้เกิด Control Dilution (หากผู้ถือหุ้นใช้สิทธิซื้อหุ้นตามสัดส่วน) อีกทั้งราคาเสนอขายก็มีส่วนลดจากราคาตลาดเฉลี่ย 7 วันย้อนหลังที่ 32.48 บาทต่อหุ้น (วันที่ 23 ธ.ค.57-5 ม.ค.58) ประมาณ 21.50% และผู้ถือหุ้นที่จองซื้อหุ้นในครั้งนี้จะได้รับใบสำคัญแสดงสิทธิ (WHA-W1) เป็นของแถมจากการจองซื้ออีกด้วย

นอกจากนี้ ผู้จองซื้อดังกล่าวก็จะถือเสมือนว่าได้เป็นส่วนหนึ่งในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับคลังสินค้าและโรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงนิคมอุตสาหกรรมที่ครบวงจรรายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของทวีปเอเชีย โดยธุรกิจดังกล่าวจัดเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการลงทุนโดยตรงของนักลงทุนต่างชาติ และเมื่อมีการเปิดประชาคมอาเซียน(AEC) เกิดขึ้นในปี 58 WHA และ HEMRAJ จะเป็นผู้ประกอบรายสำคัญรายหนึ่งที่ได้รับประโยชน์การเหตุการณ์ดังกล่าว ดังนั้น จึงคาดว่าการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนครั้งนี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและมียอดจองซื้ออย่างล้นหลาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ