TPOLY มั่นใจปีนี้พลิกเป็นกำไร เล็งเข้าประมูลงานใหม่กว่า 2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 9, 2015 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรชา ตั๊นสถาพรชัย รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY) เปิดเผยว่า บริษัทฯมั่นใจปีนี้จะสามารถพลิกกลับมามีกำไรได้ หลังประสบผลขาดทุนติดต่อกันมาถึง 3 ปี โดยจะเริ่มเห็นผลประกอบการออกมามีกำไรได้ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 1/58 เป็นต้นไป เนื่องจากในช่วงปี 57 ที่ผ่านมาได้มีการปรับโครงสร้างของบริษัทฯใหม่ และได้มีการเร่งทำงานที่ค้างมาตั้งแต่ปีก่อนหน้า ในขณะเดียวกันได้เร่งเข้าประมูลงานตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา นอกจากนี้บริษัทฯตั้งเป้าที่จะมีอัตรากำไรขั้นต้นให้กลับมาอยู่ในระดับปกติที่ 8-12%

ทั้งนี้ บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปีนี้ไว้ที่ 4 พันล้านบาท จากปี 57 ที่คาดว่ารายได้จะอยู่ที่ราว 3.4 พันล้านบาท โดย ณ สิ้นปี 57 ที่ผ่านมาบริษัทฯมีงานในมือ (Backlog) แล้วราว 3.3 พันล้านบาท และในช่วงต้นปีได้งานใหม่แล้วราว 1.7-1.8 พันล้านบาท ในขณะเดียวกันบริษัทฯยังได้เตรียมเข้าประมูลงานใหม่อีกกว่า 2 พันล้านบาท นอกจากนี้บริษัทยังจะได้รับงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าให้กับบริษัทฯลูก บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง(TPCH) อีกราว 2 พันล้านบาท

"เรามั่นใจว่าปีนี้เราจะกลับมามีกำไรได้ตั้งแต่ Q1 เลย เพราะในช่วงครึ่งปีแรกของปี 57 มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงมากมาย และเราก็ได้มีการปรับโครงสร้างบริษัทฯรวมไปถึงการเคลียงานเก่าๆที่เรามีอยู่ และครึ่งปีหลังเราก็เร่งเข้าประมูลงานใหม่ๆเพื่อที่จะรองรับการเติบโตในปีนี้ ซึ่งเราก็ทำได้ค่อนข้างดีทำให้เรามั่นใจว่าปีนี้เราจะพลิกกลับมามีกำไรได้อย่างแน่นอน" นายสุรชา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ