LDC ตั้งเป้ารายได้ปี 60 แตะ 1 พันลบ.ตามแผนขยายสาขา,ปีนี้เพิ่ม 10 แห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 26, 2015 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทันตแพทย์วัฒนา ชัยวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอลดีซี เด็นทัล (LDC) ตั้งเป้าหมายรายได้ปี 60 จะเพิ่มเป็นระดับ 1 พันล้านบาท หลังรายได้รวมในปีที่ผ่านมาทำได้เพียงใกล้เคียงปี 56 ที่ 347.61 ล้านบาท ขณะที่มีแผนขยายสาขาทั้งในและต่างจังหวัดเพิ่มอีก 10 แห่งในปีนี้ พร้อมเจรจาพันธมิตรพม่า มองโอกาสเปิดคลีนิกทันตกรรมในกรุงย่างกุ้ง รองรับตลาดขนาดใหญ่
ในพม่า และปรับแผนการเปิดคลีนิกในลาว เป็นการเปิดคลีนิกในจังหวัดที่มีด่านชายแดนติดต่อกับลาวแทน เนื่องจากมองว่ากำลังซื้อในลาวยังไม่มากนัก
"หลังจากเข้าตลาดฯ บริษัทยังเดินหน้าตามแผนเดิมที่วางไว้ในการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลประกอบการที่ดีในอนาคต และยังคงมั่นใจเป้าหมายเดิมที่เคยวางไว้ คาดว่ารายได้ในปี 60 จะแตะ 1 พันล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันเราเริ่มขยายอาณาจักร LDC ไปยังพื้นที่ในต่างจังหวัดแล้ว"ทันตแพทย์วัฒนา กล่าว

ทันตแพทย์วัฒนา คาดว่ารายได้รวมในปี 57 จะใกล้เคียงกับปี 56 ซึ่งมีรายได้รวมอยู่ที่ 347.61 ล้านบาท เนื่องจาก ได้รับผลกระทบภาพรวมเศรษฐกิจและการเมืองในประเทศ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการใส่ใจในเรื่องสุขภาพทางช่องปาก และการทำทันตกรรมเพื่อตกแต่งสวยงาม ยังเป็นสิ่งจำเป็นและอยู่ในความนิยมของประชากร

โดยปีนี้บริษัทจะเดินหน้ารุกตลาดต่างจังหวัดเพิ่มอย่างต่อเนื่อง จากที่ผ่านมา LDC มีสาขาอยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลเท่านั้น โดยสิ้นปี 57 บริษัทมีสาขาอยู่ทั้งสิ้น 21 สาขา และมีการเซ็นสัญญาซื้อที่ดินในจ.อุบลราชธานี พร้อมทั้งเช่าที่ดินเป็นสัญญาระยะยาว 20 ปี ในจ.นครพนมและมุกดาหาร เพื่อเตรียมเปิดศูนย์ทันตกรรมเฉพาะทางในนาม LDC Dental เป็น 3 สาขาแรกนำร่องในต่างจังหวัด ซึ่งปัจจุบันอยู่ในช่วงวางแผนการก่อสร้าง คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการและรับรู้รายได้ภายใน ไตรมาส 3/58

สำหรับแผนการขยายศูนย์ทันตกรรมเฉพาะทางในปีนี้ บริษัทวางไว้ทั้งสิ้น 10 สาขา ในทำเลที่เหมาะสม ทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล รวมถึงตามหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด คาดว่าจะใช้งบลงทุนสาขาละประมาณ 10 ล้านบาท ไม่รวมการลงทุนที่ดิน โดยช่องทางการขยายสาขาที่เป็นไปได้มีหลายช่องทางทั้งการลงทุนเอง การร่วมทุนและการเข้าซื้อกิจการ โดยบริษัทจะพิจารณาเลือกพื้นที่ตามทำเลที่ตั้งเหมาะสม ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างพูดคุยและเจรจากับผู้ประกอบการคลินิกหลายรายอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี และสนับสนุนให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ ทั้งนี้ เป้าหมายปีนี้จะขยายสาขาให้ได้อีก 10 สาขา ได้มองหาทำเลพื้นที่ตามหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัดมากขึ้น ได้แก่ เชียงใหม่ , เชียงราย , พิษณุโลก และหาดใหญ่ เป็นต้น รวมทั้ง พื้นที่ในกรุงเทพและปริมณฑล โดยขึ้นอยู่กับช่องทางและโอกาส ที่ดี สาขาที่เปิดใหม่จะเน้นเป็นสาขาขนาดใหญ่ ซึ่งมีความได้เปรียบและแตกต่างจากคลินิกท้องถิ่นซึ่งเป็นคลินิกขนาดเล็ก สำหรับรายได้จากสาขาใหม่ของบริษัทในช่วงเริ่มต้น จะไม่มากนัก เมื่อเทียบกับสาขาที่เปิดอยู่เดิม เนื่องจากการเปิดสาขาใหม่จนสามารถเป็นที่รู้จักและได้รับความไว้ใจมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้นต้องใช้เวลา แต่คาดว่า ภายในระยะเวลา 3- 5 ปี สาขาที่เปิดใหม่จะสามารถถึงจุดคุ้มทุนและสนับสนุนการรับรู้รายได้เข้ามามาก นอกจากนี้ยังมองว่าการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) น่าจะเป็นอีกปัจจัยบวกที่สนับสนุนธุรกิจทันตกรรมในประเทศให้ได้รับประโยชน์ และจะสนับสนุนผลประกอบการของบริษัทให้เข็งแกร่งได้ตามเป้าหมาย

ทันตแพทย์วัฒนา กล่าวว่า บริษัทได้เข้าไปเจรจากับพันธมิตรท้องถิ่นในพม่า เพื่อเปิดคลีนิกทันตกรรมในกรุงย่างกุ้ง โดยมีความคืบหน้าพอสมควร ขณะที่พม่ามีประชากรจำนวนมากซึ่งน่าจะคุ้มค่ากับลงทุน ประกอบกับมีการเข้าไปลงทุนของชาวต่างชาติและคนไทย ในพม่าเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะทำให้กำลังซื้อมีมาก ส่วนในลาวนั้นยังมีจำนวนประชากรค่อนข้างน้อย และตลาดมีขนาดเล็กไม่คุ้มค่ากับการเปิดคลีนิก ทำให้บริษัทปรับแผนมาเปิดคลีนิกตามแนวชายแดนแทน เพื่อรองรับกำลังซื้อจากในฝั่งคนไทยเป็นหลัก ขณะที่คนลาวก็สามารถข้ามชายแดนมาใช้บริการได้ด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ