BJCHI ลุ้นผลประมูลงานใหม่กว่า 8 พันลบ.หลังตุน backlog แล้ว 3.9 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 27, 2015 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยู ยูน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและบัญชี บมจ.บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี (BJCHI) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในปี 58 ว่า บริษัทมีปริมาณงานในมือ(Backlog)อยู่ประมาณ 3,307 ล้านบาท จะทยอยรับรู้เป็นรายได้ทั้งหมดภายในปีนี้ และยังอยู่ระหว่างรอลุ้นผลประมูลงานโครงการ High Potential Projects ที่มีโอกาสสูงที่จะได้รับงานมูลค่ามากกว่า 8,000 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้ผลการประมูลภายในช่วงไตรมาส 1/58 เป็นต้นไป
"ประมาณช่วงไตรมาส 1 ปี 58 ก็จะเริ่มทราบผลประมูลของบางโครงการ และเราเชื่อมั่นว่าบริษัทมีโอกาสสูงที่จะได้รับงานดังกล่าว เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นงานที่บริษัทเคยทำมาก่อนแล้ว ทำให้มีความเชี่ยวชาญพิเศษ มีศักยภาพและความพร้อมที่จะรับงานนั้นๆ ทั้งนี้ เรายังอยู่ระหว่างยื่นประมูลงานใหม่อีกจำนวนมาก ทำให้มั่นใจได้ว่ารายได้ในปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้ไม่ต่ำกว่า 15%"นายยู ยูน กล่าว

ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อน เนื่องจากบริษัททยอยรับรู้งานในมือที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานโครงการ FPSO P75 & P77 ของ PETROBRAS ที่เริ่มรับรู้รายได้มาตั้งแต่ปี 57 ประกอบกับบริษัทยังเข้าร่วมประมูลงานโครงการต่างๆ อย่างต่อเนื่องทั้งจากที่บราซิลและออสเตรเลีย และภูมิภาคอื่นๆ โดยบริษัทเชื่อว่าจะเป็นปัจจัยบวกที่สนับสนุนทำให้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับราคาพลังงานโดยเฉพาะราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงนั้น ยังไม่ส่งผลกระทบกับการเข้าประมูลงานของบริษัทมากนัก เนื่องจากปัจจุบันบริษัทพลังงานส่วนใหญ่ยังไม่มีการปรับแผนการลงทุน ทั้งนี้ บริษัทยังคงติดตามเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อสามารถหาแนวทางในการรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ในกรณีที่บริษัทพลังงานได้ปรับลดงบประมาณการลงทุนในอนาคต

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมีแผนการกระจายรายได้ เพื่อไม่เป็นการพึ่งพาธุรกิจใดธุรกิจหนึ่งมากเกินไป นอกจากนี้ เรายังมีความเชี่ยวชาญ รับงานได้หลากหลายรูปแบบไม่จำกัดเฉพาะอุตสาหกรรมใดอุตสาหกรรมหนึ่งไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมน้ำมัน ก๊าซธรรมชาติ เหมืองแร่ โรงไฟฟ้า เป็นต้น และมีกลุ่มลูกค้าก็ค่อนข้างหลากหลาย ทั้งจากการรับงานตรงจากเจ้าของโครงการ และผ่านผู้รับเหมาโครงการหลักหรือ EPC และตลาดของเราก็มีทุกภูมิภาคทั่วโลก

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานปี 57 บริษัทมั่นใจว่ารายได้ของบริษัทจะเติบโตจากปี 56 ไม่ต่ำกว่า 15% เนื่องจากสามารถรับรู้รายได้จากปริมาณงานในมือที่มีอยู่ได้ตามเป้าหมายที่บริษัทวางไว้แน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ