ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นขึ้น เล็งราคาน้ำมันรีบาวด์หนุน-ต่างชาติยังซื้อสุทธิ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 28, 2015 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนายการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะฟื้นตัวขึ้น โดยน่าจะได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันที่รีบาวน์ขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา แม้ว่า Sentiment ตลาดสหรัฐฯจะไม่ดีนักจากผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐฯที่ออกมาผิดหวังไปจากความคาดหมาย แต่ก็มองว่าเป็นปัจจัยเฉพาะของตลาดสหรัฐ

แต่ตลาดหุ้นไทยเชื่อว่าจะยังเห็นภาพการฟื้นตัวผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในไทย แม้ว่าจะมีผลประกอบการของกลุ่มพลังงานถ่วงบ้าง แต่ก็ทำให้ตลาดฯอ่อนตัวไม่มาก ซึ่งวันนี้น่าจะเห็นการฟื้นตัวมากกว่า

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้มีการเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ โดยตลาดฯที่ติดลบน่าจะเป็นไปตามตลาดสหรัฐฯ ซึ่ง Impact แม้ว่าจะมีอยู่บ้างแต่ก็ไม่แรง เนื่องจากบ้านเราจะเห็นได้ว่านักลงทุนต่างชาติยังซื้อสุทธิต่อเนื่องอยู่ แม้ว่ากองทุนจะขายสุทธิแต่ก็เป็นเรื่องของการปรับพอร์ต ตาม Target ของแต่ละกองทุนไป

อย่างไรก็ดี ให้ติดตามดูการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)ซึ่งมองว่าเฟดยังไม่น่าจะรีบขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะอันใกล้นี้ ส่วนการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)ก็คิดว่าไม่น่าจะมีอะไร คาดว่ากนง.จะคงอัตราดอกเบี้ยในระดับเดิมต่อไป

พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,580-1,600 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ