ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่ง เล็งราคาโภคภัณฑ์ขึ้นหนุน-เหตุระเบิดสยามอาจถ่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 2, 2015 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบ เนื่องจากตลาดขนาดใหญ่ ๆ ได้มีการปรับตัวลง หลังจากที่ตัวเลข GDP งวดไตรมาส 4/57 ของสหรัฐฯออกมาไม่ดี แต่ขณะนี้ก็เริ่มเห็น Flow ไหลเข้ามาในเอเชียมากขึ้น แต่ยังเข้าเป็นบางตลาด คือตลาดไต้หวันและอินเดีย ทำให้มองแนวโน้มดีและไม่ลงแรง

อย่างไรก็ดี ตลาดฯยังได้แรงหนุนจากที่ราคาสินค้าโภคภัณฑ์(Commodity)ได้ปรับตัวขึ้น โดยเฉพาะราคาน้ำมันที่พุ่งแรงกว่า 8% ทำให้ตลาดของประเทศ Commodity ได้รับผลดี ซึ่งตลาดบ้านเราก็มี Commodity มากเหมือนกัน โดยเฉพาะกลุ่มน้ำมันมีน้ำหนักต่อภาพรวมตลาดสูง ดังนั้น อาจทำให้ตลาดบ้านเราเคลื่อนไหวได้ดีกว่าตลาดภูมิภาคได้

แต่ทั้งนี้ ด้วยเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นในบ้านเราอาจจะทำให้นักลงทุนวิตกกังวลได้ ซึ่งก็ยังมีความไม่แน่นอนว่าจะมีผลต่อตลาดหรือเปล่า อย่างไรก็ตาม ตลาดฯยังเล่นเทรดดิ้งได้ เนื่องจากอยู่ในช่วงการประกาศผลประกอบการ และอาจซื้อหุ้นที่จ่ายปันผลดีก็ได้

ด้านตลาดภูมิภาคเช้านี้ส่วนใหญ่อยู่ในแดนลบ ยกเว้นตลาดสิงคโปร์ และตลาดออสเตรเลียที่ยังเป็นบวกอยู่ พร้อมให้แนวรับ 1,570-1,560 จุด ส่วนแนวต้าน 1,600 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ