บลจ.กรุงไทย ออกกองตราสารหนี้ 6 เดือน ผลตอบแทนราว 2.45%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 3, 2015 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.กรุงไทย เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 61 ( KTFF61) เสนอขายใน วันที่ 4-10 กุมภาพันธ์ 2558 อายุโครงการ 6 เดือน เน้นลงทุนตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ ประเภท เงินฝาก Bank of China, เงินฝาก China Construction Bank , MTN ออกโดย Banco BTG Pactual S.A. และ MTN ออกโดย Banco ABC(Brasil)ในสัดส่วน 82% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือลงทุนตราสารหนี้ในประเทศ ประเภท หุ้นกู้ ตั๋วแลกเงิน สถาบันการเงิน /บริษัทเอกชน ผลตอบแทนประมาณ 2.45% ต่อปี

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่าย กองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ทอินเวส3 เดือน42 (KTSIV3M2) เสนอขายถึงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2558 อายุ 3 เดือน มีนโยบายลงทุนตราสารหนี้ในประเทศ โดยกองทุนจะเน้นลงทุนในตราสารหนี้ของภาคเอกชนในสัดส่วน 57% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝากธนาคารออมสิน และ ธนาคารทิสโก้ ผลตอบแทนประมาณ 2.30% ต่อปี ซึ่งทั้ง2 กองทุน นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับนักลงทุนที่ต้องการพักเงินในระยะสั้น พร้อมทั้งโอกาสรับผลตอบแทนตามที่กำหนดไว้ และบุคคลธรรมดาไม่เสียภาษี

สำหรับอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นทุกช่วงอายุจากแรงขายทำกำไรของนักลงทุนต่างชาติเพื่อย้ายเม็ดเงินไปลงทุนในหุ้น และแรงขายจากนักลงทุนสถาบันในประเทศหลังคณะกรรมการนโยบายการเงินธนาคารแห่งประเทศไทยมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับเดิม อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรุ่นอายุ 2 ปี อยู่ที่ 2.05% ต่อปี อายุ 5 ปี อยู่ที่ 2.30% ต่อปี และอายุ 10 ปี อยู่ที่ 2.61% ต่อปี ปัจจัยที่ต้องจับตามองยังคงเป็นเรื่อง Fund Flow จากนักลงทุนต่างชาติ และแรงซื้อขายของนักลงทุนสถาบันในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ