"ไพโอเนียร์ฯ"ยื่นไฟลิ่งเสนอขาย IPO 120 ล้านหุ้นเม.ย. คาดเทรด ก.ย.-ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 4, 2015 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเวท โปร แมเนจ เม้นท์ จำกัด(APM)ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ. ไพโอเนียร์มอเตอร์(PIMO)ผู้ประกอบการผลิตและจัดจำหน่ายมอเตอร์สำหรับบ้านและอุตสหกรรม เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)ของ PIMO เพื่อเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) 120 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.25 บาท/หุ้น ในช่วงเดือน เม.ย. นี้ และคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในช่วงเดือน ก.ย.-ต.ค.58

ด้านนายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ PIMO เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้ไว้ที่ 600 ล้านบาท หรือเติบโราว 30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 500 ล้านบาท และมีเป้าหมาย 3 ปีจากนี้จะทำรายได้แตะ 1 พันล้านบาท หรือเติบโตเฉลี่ยปีละ 30% โดยการเติบโตมาจาก 2 ปัจจัย คือ การเติบโตจากดำเนินงานปกติจากสินค้าเดิม ที่คาดว่าจะมีอัตราเติบโตเฉลี่ยราว 10-15% พร้อมกันนั้น บริษัทกำลังมองหาผลิตภัณฑ์ใหม่ และการร่วมมือกับพันธมิตรรายใหม่ ซึ่งส่วนนี้ยังไม่ได้รวมไว้ในประมาณการ

สำหรับวัตถุประสงค์ในการนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เพื่อช่วยให้มีความมั่นคง เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน เพิ่มศักยภาพด้านการตลาด รวมไปถึงเพิ่มเงินทุนขยายธุรกิจให้เติบโตแบบยั่งยืน นอกจากนั้น การที่บริษัทเป็นบริษัทมหาชน ทำให้ PIMO เป็นบริษัทที่มีความโปร่งใส ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับคู่ค้า พันธมิตร ช่วยหนุนให้กิจการเติบโตได้ในอนาคต

ปัจจุบัน บริษัทอยู่ระหว่างการสรุปผลการดำเนินงานงวดปี 57 และการแปรสภาพจากบริษัทจำกัดเป็นบริษัทมหาชน เพื่อเตรียมยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ในช่วงไตรมาส 2/58

"การที่เรานำหุ้นเข้าตลาดฯ เอ็ม เอ ไอ เพราะเล็งเห็นถึงความสำคัญในการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า และสร้างความเชื่อมั่น ต่อยอดธุรกิจ และ การเข้าจดทะเบียน ก็เป็นข้อดี ที่ช่วยสร้างความโปร่งใส และเป็นเหตุผลที่สำคัญ เพราะการที่เราจะหาพันธมิตรใหม่ได้นั้น ตัวเราเองจะต้องโปร่งใส ไม่มีอะไรเคลือบแฝง อันนี้เป็นสิ่งที่ตระหนักว่าเราต้องโปร่งใส ดูดี ก่อนที่เราจะหาคู่พันธมิตรที่ดีมายังบริษัทได้ สำหรับจุดแข็ง คือ เราไม่หยุดเรื่องการปรับปรุงและพัฒนา เราคิดว่าพรุ่งนี้จะต้องดีกว่าวันนี้ สักวันหนึ่ง ไม่ไกล เราต้องขยายยอดขายไประดับพันล้าน และหมื่นล้านในอนาคต ทั้งนี้เราอยากฝากถึงนักลงทุนว่าบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในความสำเร็จ และจะก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง"นายวสันต์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ