PPS ตั้งเป้าปี 58 รายได้โต 10% คาดสัดส่วนรายได้ธุรกิจมีเดีย 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 4, 2015 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์ธร ธาราไชย รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส (PPS) กล่าวว่า บริษัทฯคาดรายได้ปี 58 จะเติบโตราว 10% จากปีก่อน ขณะที่อัตรากำไรสุทธิ 5-10% จากปีก่อนอยู่ที่ 7-8% โดยบริษัทจะเร่งควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายมากขึ้น โดยเฉพาะค่าแรงพนักงาน รวมทั้งกระจายความเสี่ยงเข้าไปลงทุนในบริษัทลูก และธุรกิจประเภทที่เกี่ยวเนื่องเพื่อให้บริษัทมีกำไรเพิ่มขึ้น

ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ(backlog)จากธุรกิจวิศวกรที่ปรึกษาราว 200-300 ล้านบาท โดยเข้าไปรับงานทั้งในพม่าและมาเลเซีย ส่วนงานขนาดใหญ่ในประเทศ คือ โครงการไอคอนสยาม อีกทั้งขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานที่ปรึกษาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่คาดว่าจะทราบผลในช่วงปลายเดือน ก.พ.นี้

สำหรับการขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจมีเดียเพิ่มเติมเพื่อช่วยลดความเสี่ยงจากงานภาครัฐ ดำเนินการผ่านบริษัทลูก คือ บริษัท พีพีเอส ดีไซน์ จำกัด คาดว่าปีนี้สัดส่วนรายได้จะอยู่ที่ 10% แต่บริษัทยังคงรักษาระดับรายได้หลักไว้ที่ 300 ล้านบาทต่อปี

นายพงศ์ธร กล่าวว่า ในปี 60 บริษัทจะปรับเปลี่ยนโครงสร้างเป็นโฮลดิ้ง คอมปะนี หลังจากเข้าลงทุนในบริษัท PPS Design (PPSD), บริษัท SWAN & maclaren (Thailand), บริษัท PPS Information Consultant (PIC) และบริษัท บิลค์ เอเซีย จำกัด (Builk Asia) เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการรับงานของภาครัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ