BANPU ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิก DJSI ต่อเนื่องจากปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 5, 2015 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บ้านปู(BANPU) ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิก ดัชนี Dow Jones Sustainability Indices (DJSI) ต่อเนื่องจากปีก่อน ขณะที่ผู้บริหารย้ำแผนการเป็นบริษัทพลังงานในระดับภูมิภาค

BANPU ระบุว่าบริษัทได้รับรางวัล Sustainability Award 2015 จาก RobecoSAM ซึ่งเป็นผู้ประเมินการดำเนินงานด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์กรต่างๆทั่วโลก (Corporate Sustainability Assessment: CSA) และสรุปผลการประเมินจัดเรียงตามคะแนน Percentile โดยที่ Top 10% แรกของแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรมจะได้รับการรวบรวมอยู่ในกลุ่มดัชนี DJSI ดัชนีความยั่งยืนที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกด้วย

โดย BANPU ได้รับคัดเลือกเป็น Industry Leader เนื่องจากได้คะแนนสูงสุดในภาคอุตสาหกรรม Coal and Consumable Fuels พร้อมทั้งได้รับรางวัลประเภท Gold Class เนื่องจากมีการบริหารจัดการที่ดีเยี่ยม พร้อมเปิดรับโอกาส และบริหารความเสี่ยงทั้งในด้านเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และพัฒนาการด้านสังคม ซึ่งต่อเนื่องมาจากปี 57 ที่ผ่านมาที่บริษัท ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิก DJSI เป็นครั้งแรก ในประเภท Emerging Market 2014 ในกลุ่ม Energy Sector

นายชนินท์ ว่องกุศลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BANPU กล่าวว่า ความยั่งยืนในความหมายของบริษัท คือการสามารถดำรงอยู่ได้ในระยะยาว นอกจากนี้ยังมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างการเติบโตและการพัฒนาที่ยั่งยืนแก่สังคมและสิ่งแวดล้อม รวมไปถึง ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายด้วย โดยบริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะก้าวไปสู่การเป็นบริษัทพลังงานในระดับภูมิภาค การทำงานในเชิงรุก การเป็นผู้นำด้านคุณภาพ การมีแผนการปฏิบัติงานที่เป็นสากล และมีความยืดหยุ่นเหมาะสมกับสถานการณ์ จะเป็นพื้นฐาน สำคัญที่จะสร้างแนวทางการเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัท การได้รับรางวัล Sustainability Award 2015 ในครั้งนี้ ส่งผลให้บริษัทได้รับการรวบรวมไว้ใน The Sustainability Yearbook 2015


แท็ก (BANPU)   บ้านปู  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ