MFC ออกกองทุนเปิดตราสารหนี้อายุ 6 เดือน คาดผลตอบแทน 2.55%,ขายถึง 13 ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 9, 2015 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.เอ็มเอฟซี(MFC) เปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี กาญจนทรัพย์ 6 ซีรี่ส์ 30 (MK6S30) อายุโครงการประมาณ 6 เดือน โดยจะเป็นกองทุนตราสารหนี้ลงทุนในภาครัฐและเอกชนทั้งในและต่างประเทศ คาดมีโอกาสรับผลตอบแทน 2.55%
ต่อปี เสนอขายตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 13 ก.พ.

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี กล่าวว่า เอ็มเอฟซีเปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี กาญจนทรัพย์ 6 ซีรี่ส์ 30 เป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ ซึ่งจะลงทุนในต่างประเทศไม่เกิน 79% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ คาดโอกาส รับผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่าย 2.55% ต่อปี โดยมีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ที่มีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ เช่น ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งชาติ พันธบัตรรัฐวิสาหกิจ ตราสารหนี้ที่ออกโดยนิติบุคคลที่มีกฎหมายเฉพาะ จัดตั้งขึ้น ตราสารหนี้ที่ออกโดยธนาคารต่างประเทศ และตราสารหนี้เอกชนที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ

ตัวอย่างตราสารที่คาดว่ากองทุนจะลงทุนดังนี้ เงินฝากประจำของธนาคาร PT Bank Rakyat Indonesia (Persero) Tbk สัดส่วน 24% ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับ 0.76% ต่อปี เงินฝากประจำของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย 20% ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับ 0.66% ต่อปี หุ้นกู้ระยะสั้นของบมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) สัดส่วน 24% ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับ 0.61%

ตราสารหนี้ระยะสั้นของธ.เกียรตินาคิน (KKP) สัดส่วน 24% ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับ 0.51% ต่อปี และพันธบัตรรัฐบาลไทย สัดส่วน 8% ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับ 0.15% ทั้งนี้กองทุนอาจพิจารณาลงทุนในตราสารอื่นแทนหรือเพิ่มเติม โดยมีอันดับความน่าเชื่อถือไม่ต่ำกว่า BBB-

สำหรับประมาณการผลตอบแทนที่ได้รับจากการลงทุน 2.69% ต่อปี ประมาณการค่าใช้จ่ายของกองทุน 0.14% และประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่าย 2.55% ต่อปี หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้เนื่องจากสภาวะตลาด มีการเปลี่ยนแปลงไป บริษัทจัดการอาจไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุนตามอัตราดังกล่าว

กองทุนเปิด MK6S30 เหมาะสำหรับผู้ที่สามารถรับความเสี่ยงจากการลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศได้ โดยลงทุนได้ในระยะเวลาปานกลาง และผลตอบแทนไม่ต้องเสียภาษีสำหรับบุคคลธรรมดา โดยผู้ที่สนใจสามารถลงทุนขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 10,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ