WORLD ตั้งเป้ารายได้งวดปี 59 โตเท่าตัวจากงวดปีนี้คาดราว 1 พันลบ.โต 50%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 9, 2015 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรศักดิ์ จิยะจันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น (WORLD)คาดว่า ในงวดปี 58(สิ้นสุด มี.ค.58) จะมีรายได้รวมประมาณ 1,000 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า 50% เมื่อเปรียบเทียบจากงวดเดียวกันในปีก่อน

ทั้งนี้ ผลดำเนินงานในไตรมาส 2 งวดปี 58 (สิ้นสุดวันที่ 30 พ.ย.57) มีกำไรสุทธิ 101.57 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 9.03% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 93.15 ล้านบาท ขณะที่ในงวด 6 เดือนแรกของงวดปี 58 มีกำไรสุทธิ 181.77 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 130.20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 78.96 ล้านบาท

จากนั้นแนวโน้มรายได้และกำไรในงวดปี 59 (เม.ย.58-มี.ค.59) จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด หลังจากโครงการคอนโดมีเนียมสร้างเสร็จและเริ่มเปิดขาย ขณะเดียวกันจะเริ่มมีรายได้จากศูนย์สุขภาพเข้ามา นอกเหนือจากรายได้จากสถานศึกษาที่มีมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องทุกปีอยู่แล้ว ดังนั้น ทำให้แหล่งที่มาของรายได้ของ WORLD มีหลายช่องทาง ซึ่งจะช่วยสร้างความแข็งแกร่ง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต

นายจิรศักดิ์ กล่าวว่า การรุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของ WORLD ถือเป็นไปตามแผนที่วางไว้ หลังจากที่มีการจัดตั้งบริษัทลูก 2 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท เวิลด์ พร๊อพเพอร์ตี้ แอนด์ แอสเซท เมเนจเม้นท์ เพื่อเข้าลงทุนในด้านอสังหาริมทรัพย์ประกอบด้วย อาคารสำนักงาน อาคารที่พักอาศัย และบริษัท เวิลด์บิวด์ คอนสตรัคชั่น เพื่อประกอบกิจการรับเหมาก่อสร้าง

“เราได้มีการเจรจาซื้อที่ดินย่านวัชรพลจำนวน 16 ไร่ เอาไว้แล้ว เพื่อเปิดโครงการคอนโดมีเนียม รองรับกำลังซื้อในเขตกรุงเทพฯตอนเหนือ และรองรับการขยายเส้นทางรถไฟฟ้า ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีสำหรับคนในพื้นที่ หรือปล่อยให้เช่ากับกลุ่มนักศึกษาที่เข้ามาเรียนในมหาวิทยาลัย เวสเทิร์น วิทยาเขตวัชรพล"รศ.ดร.จิรศักดิ์กล่าว

ส่วน World Dental Hospital (โรงพยาบาลศูนย์ทันตกรรม) และศูนย์สุขภาพ คาดว่าจะสามารถเปิดตัวได้ภายในปลายปีนี้เช่นเดียวกัน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง มูลค่าโครงการประมาณ 200 ล้านบาท มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าในย่านมีนบุรีเป็นอย่างดี เพราะเป็นศูนย์สุขภาพที่ให้บริการอย่างครบวงจร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ