(เพิ่มเติม) "สแกนอินเตอร์" คาดเคาะราคาขาย IPO 12 ก.พ.ขาย 16-18 ก.พ.เทรด 23 ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 9, 2015 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สแกนอินเตอร์(SCN) ผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติแบบครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทจะกำหนดราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO)จำนวน 300 ล้านหุ้น ในวันที่ 12 ก.พ.นี้ โดยคิดเป็นสัดส่วนหุ้นราว 25%ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ซึ่งจะเสนอขายในช่วงวันที่ 16-18 ก.พ.นี้

ปัจจุบัน บริษัท มีทุนที่ออกจำหน่ายและชำระแล้วทั้งหมด 450 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท หรือคิดเป็น 900 ล้านหุ้น โดยคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) ในวันที่ 23 ก.พ.นี้

นายธัญชาติ กิจพิพิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ของ SCN กล่าวว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ได้อนุมัติแบบคำขอเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทแล้ว

"หลังจากที่เราได้รับการอนุมัติจาก ก.ล.ต. เรียบร้อยแล้ว เราก็ได้ไปโรดโชว์กับนักลงทุนสถาบันติดต่อกัน 3 วัน และวันนี้เองเราก็ได้โรดโชว์กับรายย่อย ซึ่งก็ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนวำหรับบริษัทเรามีจุดแข็งในเรื่องเทคโนโลยีเป็นผู้นำนวัตกรรม เรามุ่งมั่นวิจัยค้นคว้าเทคโนโลยีพลังงานที่เกี่ยวกับก๊าซธรรมชาติจนสามารถนำมาจดสิทธิบัตรทางนวัตกรรมเทคโนโลยีของตนเอง ซึ่งนำมาสู่การสร้างการเติบโตของรายได้ในอนาคต"นายธัญชาติ กล่าว

นายธัญชาติ กล่าวว่า สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้จะนำไปชำระหนี้ที่มีอยู่จำนวนหนึ่ง รวมทั้งเป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท และจะนำไปขยายโรงงานผลิตก๊าซธรรมชาติอัดสำหรับอุตสาหกรรม (iCNG) โดยปัจจุบันบริษัทมีสถานี iCNG แล้ว 2 แห่ง แห่งแรกตั้งอยู่ที่ จ.ปทุมธานี เปิดให้บริการแล้ว ส่วนแห่งที่ 2 ตั้งอยู่ที่ จ.สระบุรีคาดว่าจะเปิดให้บริการช่วงเดือน มี.ค.-พ.ค.

ส่วนแห่งที่ 3 ที่จะขยายเพิ่มปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาความเหมาะสม ซึ่งให้เงินทุนราว 300 ล้านบาท/1 โรงงาน นอกจากนี้คาดว่าจะนำเงินที่ได้ไปขยายกำลังการผลิตโรงงานผลิตก๊าซธรรมชาติอัด (Private Mother Station: PMS ) เพิ่มขึ้น 20% จากปัจจุบันกำลังการผลิตอยู่ที่ 540 ตัน/วัน

นอกจากนี้ทางบริษัทฯเตรียมที่จะขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) โดยเบื้องต้นได้เริ่มบุกไปยังประเทศอินโดนีเซีย และประเทศต่อไปคงจะเป็นพม่า และมุ่งหวังที่จะบุกไปยังประเทศที่มีแหล่ง ก๊าซทุกประเทศใน AEC


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ