"ธนชาตประกันภัย"เปิดบริการผ่านออนไลน์ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคไซเบอร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 10, 2015 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนชาตประกันภัย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเปิดบริการ “ธนชาตประกันภัยออนไลน์" www.thanachartinsurance.co.th บริการประกันภัยออนไลน์ที่การันตีว่าครบวงจรที่สุดในประเทศไทย เพื่อรองรับความต้องการและความจำเป็นของผู้ใช้บริการ เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคมีพฤติกรรมการใช้สื่ออินเตอร์เน็ตและการทำธุรกรรมด้านการเงินผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น     พร้อมกันนั้นบริษัทนำเสนอ 16 ผลิตภัณฑ์ประกันภัย อาทิ ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ประกันภัยอุบัติเหตุเพื่อลูกรัก หรือแม้แต่ประกันอัคคีภัยที่อยู่อาศัย ซึ่งนับว่ามีจำนวนการให้บริการที่มากที่สุดในแวดวงประกันภัย ณ ขณะนี้ พร้อมคุณสมบัติของการบริการที่โดดเด่น ไม่เหมือนใคร ได้แก่ การซื้อประกันภัยในราคาคุ้มค่า โปร่งใส และตรงใจที่สุด การันตีความครบวงจรที่สุดในตลาดประกันภัย ตั้งแต่เริ่ม->ชำระเงินทันที->คุ้มครอง ภายใต้สโลแกน “ธนชาตประกันภัยออนไลน์ ประกันง่ายง่าย คลิ๊กได้ คุ้มครองได้มากกว่า " และ ระบบต่ออายุประกันภัยที่ดีที่สุดในตลาดประกันภัย ต่ออายุได้ทันทีแม้ไม่มีใบต่ออายุภายใน 24 ชั่วโมง พร้อมระบบสมาชิกที่การันตีว่าปลอดภัยและส่วนตัวที่สุด (member login)

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ามีผู้สนใจซื้อประกันภัยผ่านช่องทางเว็บไซต์ในปีแรกไว้ที่ 730,000 ราย พร้อมตั้งเป้าสัดส่วนการขายผ่านช่องทางเว็บไซต์ภายใน 3 ปี (58-60) เพิ่มเป็น 10% จากปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ที่ 2-3% ซึ่งปัจจุบันช่องทางการขายของบริษัทแบ่งเป็นขายผ่านตัวแทน 30% ขายผ่านสาขาธนาคารธนชาตกว่า 600 สาขา 30% ขายผ่านทางโทรศัพท์ 20% ขายผ่านดีลเลอร์ 15% และขายผ่านเว็บไซต์และช่องทางอื่นๆ 5%    ด้านนางสาวธัญลักษณ์ สุภาสูรย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส ฝ่ายการตลาด E-Business บมจ.ธนชาตประกันภัย กล่าวเพิ่มเติมว่าบริการ “ธนชาตประกันภัยออนไลน์" ยังมีระบบการให้บริการสุดอัจฉริยะเพิ่มเติมอื่นๆ อีก 7 ระบบ ได้แก่ 1) ระบบสนับสนุนการแจ้งเคลมด้วยตนเอง ทั้งเคลมประกันรถยนต์และประกันอุบัติเหตุ 2) ระบบสนับสนุนการค้นชื่อโรงพยาบาลในเครือ 3) ระบบค้นหาอู่ซ่อมได้ทันใจ มี Google Maps และสามารถประเมินผลความพึงพอใจของอู่ได้ด้วย 4) ระบบ ความปลอดภัย SSL ของเว็บไซต์ที่ได้รับการยอมรับระดับสากล 5) ระบบสมาชิกที่สามารถอัพเดทข้อมูลของสมาชิกปัจจุบันและสมาชิกใหม่ประกันภัยได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด 6) ระบบการเชื่อมต่อสังคมออนไลน์ที่ทำได้ตลอดเวลากับโทรศัพท์เคลื่อนที่และโซเชียลเน็ตเวิร์ค อาทิ เฟซบุ๊ก ยูทูป กูเกิลพลัส และ 7) ระบบเลือกประกันที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้จากฟังก์ชั่น Help Me Choose (ฟังก์ชั่นให้เราช่วยเลือก) อีกด้วย

“จากตัวเลขพฤติกรรมของผู้ใช้อินเทอร์เน็ต พบว่าค่าเฉลี่ยของการใช้อินเทอร์เน็ตต่อสัปดาห์เพิ่มสูงขึ้นจากการใช้งานโดยเฉลี่ย 32.3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ หรือ 4 ชั่วโมงต่อวัน ในปี 56 เป็น 50.4 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ หรือประมาณ 7.2 ชั่วโมงต่อวัน เรียกได้ว่าคนใช้เวลาเกือบ 1 ใน 3 ของวันเพื่อใช้อินเทอร์เน็ต จนได้ชื่อว่าเป็นยุคแห่ง ‘สังคมออนไลน์’ เนื่องจากมีความสะดวกสบาย ครอบคลุมทุกบริการ และไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง" นายพีระพัฒน์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ