EA ได้รับบีโอไอ 8 โครงการพลังงานลม 448.5 MW ลงทุนรวม 2.63 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 12, 2015 13:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากที่ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(BOI) เปิดเผยว่า ที่ประชุมวันนี้ได้อนุมัติให้การส่งเสริมการลงทุนโครงการของ บมจ.พลังงานบริสุทธิ์(EA) ในกิจการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม กำลังการผลิตรวม 448.5 เมกะวัตต์ เงินลงทุนรวมทั้งสิ้น 26,265.9 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ จ.นครศรีธรรมราช 2 โครงการ จ.สงขลา 1 โครงการ และตั้งใน จ.ชัยภูมิ 5 โครงการ

ขณะที่ EA เปิดเผยว่า นิตยสาร The European ได้จัดทำผลสำรวจ โดยให้ผู้ที่อ่านร่วมโหวต บริษัทชั้นนำทั่วโลกในแต่ละอุตสาหกรรม และผู้บริหารระดับสูงของบริษัทในแต่ละอุตสาหกรรมในปี 57 ซึ่ง EA ได้รับโหวตให้เป็นบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียน และนายสมโภชน์ได้รับการโหวตให้เป็นสุดยอดซีอีโอในธุรกิจพลังงานหมุนเวียนในเอเชียประจำปี 57

ทั้งนี้ นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร EA กล่าวว่า EA ได้รับการโหวตจากฟันด์เมเนเจอร์และนักธุรกิจชั้นนำให้เป็นบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียน เป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความโดดเด่นในการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนา ด้านเทคนิค ขณะเดียวกันทีมผู้บริหารยังมีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการเงินลงทุน และพนักงานมีคุณภาพ จึงเป็นที่มาของความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจอย่างรวดเร็วและมั่นคง ซึ่ง EA ยังคงเดินหน้าสู่ความเป็นผู้นำในธุรกิจพลังงานทางเลือกที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อประโยชน์ของผู้บริโภค

“EA ก้าวเข้ามาในธุรกิจพลังงานสีเขียวในปี 50 เริ่มจากการลงทุนในการผลิตและจำหน่ายไบโอดีเซลที่ผลิตจากน้ำมันปาล์ม โดยการริเริ่ม คิดค้น และพัฒนาเทคโนโลยีขึ้นเองจากทีมงานของบริษัทที่มีความรู้ และประสบการณ์ ทำให้คุณภาพของไบโอดีเซลของ EA มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการใช้ความรู้และประสบการณ์ของพนักงาน EA ในการพัฒนาวิธีการและเทคโนโลยีที่จะทำให้สามารถใช้ประโยชน์ของเสียที่เกิดขึ้นในระหว่างขั้นตอนการผลิตกลับมาใช้ การพัฒนานี้สามารถลดค่าใช้จ่ายและลดของเสียในกระบวนการผลิต และสามรถเพิ่มความสามารถในการผลิตถึง 1,000,000 ลิตรต่อวัน"นิตยสาร The European ระบุ

นอกจากนี้ EA สามารถนำ กลีเซอรีน (Glycerin) ที่ได้จากการผลิตไบโอดีเซลมาผ่านกระบวนการให้เป็น กลีเซอรีน บริสุทธิ์ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูง ขึ้นได้ ซึ่งช่วยให้ EA มีความได้เปรียบในการแข่งขันและทำให้ EA เป็นหนึ่งในผู้นำตลาด

EA ก้าวกระโดดไปสู่การผลิตไฟฟ้าพลังงานทดแทนโดยเริ่มต้นด้วยพลังงานแสงอาทิตย์และขยายไปยังพลังงานลมในขณะที่ยังมองหาโอกาสอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง โดยอาศัยจุดเด่นด้านสภาพภูมิอากาศและสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติในประเทศไทย ร่วมกับความสามารถและความเชี่ยวชาญของทีมงานของบริษัท ทำให้ EA สามารถสร้างและบริหารโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งสี่โครงการที่มีกำลังการผลิตรวมกัน 278 เมกะวัตต์ และโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่มีกำลังการผลิตรวม 386 เมกะวัตต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ