STAR พุ่ง 13.16%"ทวีฉัตร"เผยตัดขายบางส่วนหลังหุ้นขึ้นเร็ว-ธุรกิจยังดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 12, 2015 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น STAR ราคาพุ่งพรวด 13.16% มาอยู่ที่ 4.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 318.55 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.34 น. โดยเปิดตลาดที่ 4.02 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 4.84 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 4.02 บาท

นายทวีฉัตร จุฬางกูร หนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบมจ.สตาร์ ซานิทารีแวร์(STAR)ในสัดส่วน 10.69%(ข้อมูลล่าสุดเมื่อ 19 พ.ย.57)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การเข้าถือหุ้น STAR เป็นเพียงหุ้นตัวหนึ่งที่เข้าไปลงทุน เนื่องจากในช่วงที่เข้าไปลงทุนนั้นราคาหุ้น STAR อยู่ในระดับที่ถูกมาก แต่ตอนนี้ราคาหุ้นก็ได้ปรับตัวขึ้นไปเร็วและมากแล้ว ทำให้มีการลดสัดส่วนการลงทุนลงไปบ้าง

อย่างไรก็ดี การเข้าลงทุนในหุ้น STAR มองว่าธุรกิจมีการดำเนินการที่ใช้ได้ และผู้บริหารก็ดี โดย STAR มีการเปิดตลาดต่างประเทศมากขึ้น ซึ่งหากเปิดตลาดต่างประเทศได้ดีก็จะทำให้มี upside ซึ่งขณะนี้ยอดขายไปต่างประเทศก็มีไม่น้อย และถ้าบริษัทฯมี project ต่างประเทศเข้ามาก็จะทำให้บริษัทฯเติบโตได้ดี

"แม้ว่าผมจะถือหุ้นกว่า 10% แต่ก็ไม่ได้คิดที่จะส่งคนเข้าไปนั่งเก้าอี้ในบอร์ด แต่เรื่องของธุรกิจก็มีการปรึกษากับผู้บริหารในระดับหนึ่ง ซึ่งการเข้าลงทุนหุ้น STAR ผมมองว่าธุรกิจใช้ได้ ผู้บริหารก็ดี และตอนที่เข้าไปลงทุนราคาหุ้นในช่วงนั้นถูกมาก แต่หลังจากนั้นราคาหุ้นก็ขึ้นไปเยอะและเร็ว ซึ่งก็มีลดสัดส่วนลงไปบ้าง"ผู้ถือหุ้นใหญ่ STAR กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ