EFORL คาดกำไรสุทธิปี 58 โตก้าวกระโดดจากปี 57, รายได้โตกว่า 50%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 13, 2015 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรวุทธิ์ ปางวิรุฬห์รักข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อี ฟอร์ แอล เอม (EFORL) คาดว่า กำไรสุทธิในปี 58 จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากปี 57 ที่น่าจะมีกำไรราว 200 ล้านบาท ขณะที่อัตรากำไรสุทธิจะอยู่ที่ 15-20% เนื่องจากบริษัทฯมีนโยบายในการบริหารต้นทุน และควบคุมค่าใช้จ่ายภายในให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการดำเนินการมาบ้างแล้ว ส่งผลให้บริษัทฯสามารถลดค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 20 ล้านบาท

ในส่วนรายได้รวมคาดว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% หรือไม่น้อยกว่า 4,000 ล้านบาท ซึ่งจะมีสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจเดิม คือการเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์การแพทย์ราว 50% และรายได้จากธุรกิจความงาม 50% ซึ่งจะเป็นส่วนแบ่งรายได้จากการถือหุ้น"วุฒิศักดิ์ คลีนิค"โดยจะรับรู้รายได้เข้ามาเต็มปีในปีนี้

"เราอยากเห็นการเติบโตของกำไรสุทธิ มากกว่ายอดขาย ซึ่งมองว่าจะสะท้อนถึงความแข็งแรงที่จะบอกได้ว่าบริษัทฯมีความสามารถในการจ่ายปันผลมากน้อยเพียงใด ขณะที่ยอดขายจะเป็นไปเรื่องของการแข่งขัน โดยเราก็จะรักษาฐานลูกค้าไว้ ส่วนธุรกิจเดิม หรือการขายเครื่องมือแพทย์ เราก็มีการนำเข้าผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ ซึ่งจะเน้นแบรนด์ระดับโลก อย่างแบรนด์จากประเทศเยอรมนี สวิตเซอร์แลนด์ อเมริกา และญี่ปุ่น อย่างไรก็ตามปีนี้จะไม่มีการลงทุนอะไร แต่จะเป็นการเก็บเกี่ยวผลตอบแทนจากที่มีการลงทุนไปก่อนหน้านี้"

นอกจากนี้บริษัทฯมีแผนขยายสาขาวุฒิศักดิ์คลีนิคอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้จะขยายเพิ่มอีก 4 สาขา ในประเทศลาว และกัมพูชา ซึ่งน่าจะเห็นความชัดเจนได้ในช่วงต้นไตรมาส 2/58 รวมถึงจะขยายเข้าไปในประเทศอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ อินเดีย และจีน อีกด้วย มองว่าน่าจะเห็นความชัดเจนได้ในปีนี้เช่นกัน ซึ่งบริษัทฯจะได้รับประโยชน์จากการขยายสาขาของวุฒิศักดิ์คลีนิค โดยคาดหวังสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะเติบโตในปีนี้ประมาณ 70-100 ล้านบาท และจะรักษาระดับการเติบโตให้อยู่ไว้ 15% ต่อปี

ปัจจุบัน วุฒิศักดิ์ คลินิก มีสาขาในประเทศไทย อยู่ 120 สาขา และในต่างประเทศ 11 สาขา ได้แก่ ลาว พม่า กัมพูชา เวียดนาม

นายธีรวุทธิ์ กล่าวว่า บริษัทฯเตรียมเดินสายให้ข้อมูลแก่นักลงทุน (โรดโชว์) ในประเทศใต้หวัน สิงค์โปร มาเลเซีย และฮ่องกง เพื่อทำชักชวนให้เข้ามาลงทุนในบริษัทฯมากขึ้น และเพื่อทำความเข้าใจถึงเป้าหมายการเติบโตของบริษัท รวมถึงแนวทางการดำเนินงานของบริษัทฯด้วย

อีกทั้งเตรียมนำเรื่องนโยบายการจ่ายปันผลเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมบริษัท ในวันที่ 27 ก.พ.นี้ หลังบริษัทฯมีกำไรสุทธิเติบโตอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ