TVD คาดรายได้ปี 58 โต 15% จากปีก่อน ชะลอแผนลงทุนตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 16, 2015 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ทีวีไดเร็ค (TVD) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ายอดขายปีนี้เติบโตราว 15% หรือ 2,888 ล้านบาท จากปี 57 น่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่ 2,500 ล้านบาท โดยยังคงเน้นการทำธุรกิจแบบ Multiscreen ผ่าน 3 ช่องทางหลัก ประกอบด้วย Direct Shopping, Online Shopping และ Retail Shopping เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุค Social Network ซึ่งบริษัทฯคาดหวังจะมีลูกค้าเพิ่มอีกในปีนี้ราว 5 แสนราย และแตะ 5 ล้านรายในปี 60 จากปัจจุบันมีจำนวนลูกค้าอยู่ 3.6 ล้านราย

ทั้งนี้บริษัทฯเตรียมงบลงทุนไว้จำนวน 80 ล้านบาท ใช้ในเรื่องของการพัฒนาช่องทางการขายผ่าน Online และลงทุนในช่องทางการขายผ่าน ทีวีในระบบ HD ขณะเดียวกันบริษัทฯมีแผนออก Line แอพพลิเคชั่นใหม่ โดยจะเห็นได้ในช่วงเดือนมี.ค.-เม.ย.นี้ เพื่อขยายช่องทางการขายให้หลากหลายมากขึ้น รวมถึงขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งคาดหวังจะมีลูกค้าผ่าน Line ราว 2-3 แสนราย

"ปีนี้เราได้ปรับกลยุทธ์การขายใหม่ โดยจัดช่องทางการขายให้สินค้ามีการเชื่อมโยงกันมากขึ้น เช่น นำ Social Media มาทำ Retail เป็นต้น ซึ่งก็มีแผนออกสินค้าตัวใหม่อีก 40 รายการ เน้นสินค้าที่มี Value และมีลิขสิทธิ์ เพื่อผลักดันยอดขายให้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 15%"นายทรงพล กล่าว

สำหรับการลงทุนในต่างประเทศปีนี้ บริษัทฯได้มีการชะลอการลงทุนในต่างประเทศออกไปก่อน เนื่องจากมองว่ายังไม่มีความจำเป็นมากนัก โดยการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ในช่วงปลายปีนี้ น่าจะยังไม่ส่งผลอย่างรวดเร็ว ซึ่งบริษัทฯจะชะลอการลงทุนดังกล่าวไปอีก 2-3 ปี อย่างไรก็ตามเพื่อมา Focus ในประเทศไทยเต็มที่ สืบเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงในธุรกิจวิทยุโทรทัศน์ของประเทศไทย ที่มีการแข่งขันรุนแรงมากขึ้นทั้งจาก Direct Competitor และ Indirect Competitor อย่างธุรกิจ Online เดิมบริษัทฯมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศอยู่ราว 2%

นอกจากนี้ บริษัทฯอยู่ระหว่างการทดลองทำโครงการร่วมกันกับพันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่น จำนวน 2 ราย เพื่อพิจารณาการถึงการเข้ามาร่วมลงทุนกับบริษัทฯ คาดว่าน่าจะเห็นความชัดเจนได้ในเดือนมี.ค.58 ขณะที่รายละเอียดอื่นๆยังไม่ขอเปิดเผย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ