PPS ตั้งเป้าเพิ่ม backlog เป็น 400 ลบ.จาก 250 ลบ.รุกขยายงาน AEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 16, 2015 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธัช ธงภักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส(PPS)เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานของบริษัทในส่วนงานวิศวกรที่ปรึกษาบริหารโครงการ จะมุ่งเน้นการเสนองานภาครัฐ งานก่อสร้างอาคารรูปแบบต่างๆ รวมทั้งงานโครงการใหม่ในกลุ่มประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มมูลค่างานในมือ (Backlog) ให้อยู่ที่ 400 ล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 250 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา PPS ได้เข้ารับงานใหม่เพิ่มขึ้นในภาคงานคอนโดมิเนียมขนาดใหญ่ ภาคค้าปลีก และโรงแรม และอยู่ระหว่างการเข้าเสนอราคางานงานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ รวมถึง งานโครงการในประเทศพม่า ลาวและมาเลเซีย

ส่วนงานด้านออกแบบจะมีการรุกตลาดงานออกแบบสถาปัตยกรรมในกลุ่มประเทศ AEC ร่วมกับ บริษัท สวอน แอนด์ แมคคลาเรน (ประเทศไทย) จำกัด มากขึ้น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อเสนองานโครงการในพม่าจำนวน 4 โครงการ และโครงการในมาเลเซียจำนวน 1 โครงการ คาดว่าจะทยอยทราบผลภายในปีนี้ ขณะที่งานด้านออกแบบวิศวกรรมของ บริษัท พีพีเอส ดีไซน์ จำกัด มีงานทยอยเข้ามาต่อเนื่อง แต่เป็นงานขนาดไม่ใหญ่มากนัก

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าในปีนี้รายได้จากงานออกแบบทั้ง 2 ส่วนจะมีการเติบโตที่ดี และเป็นสัดส่วนรายได้รวมของบริษัทอยู่ที่ประมาณ 10% โดยมองว่าภาพรวมธุรกิจก่อสร้างกลุ่มประเทศ AEC ประเทศไทยปี 58 มีทิศทางปรับตัวดีขึ้นเป็นอย่างมาก โดยในกลุ่มประเทศ AEC มีการลงทุนเพื่อขยายธุรกิจในภาคต่างๆของเอกชนจำนวนมาก ขณะที่ในประเทศไทยการลงทุนในโครงการภาครัฐ เริ่มมีการดำเนินการออกมาต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้ภาคเอกชนที่มีการชะลอลงทุนในโครงการต่างๆเริ่มกลับมาลงทุนในโครงการใหม่อีกครั้ง

“สัญญาณการฟื้นตัวของงานก่อสร้างปีนี้ มีแนวโน้มการขยายตัวที่ดีทั้งในประเทศไทยเองและกลุ่มประเทศ AEC ซึ่งถือเป็นโอกาสทางธุรกิจของบริษัทในการเข้ารับงานโครงการใหม่ๆ ซึ่งในปีนี้ PPS จะยังคงมุ่งเน้นการเข้ารับงานวิศวกรที่ปรึกษาบริหารโครงการขนาดกลาง-ใหญ่ ตลอดจนงานออกแบบด้านวิศวกรรม สถาปัตยกรรม โดยมุ่งเน้นงานใหม่ในกลุ่มประเทศ AEC มากขึ้น"นายธัช กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ