APCO ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตก้าวกระโดด เพิ่มช่องทางขาย-ศูนย์กระจายสินค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 19, 2015 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์(APCO) ตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโตก้าวกระโดด หลังจะเพิ้มช่องทางจำหน่าย Digital Marketing ไปถึงผู้บริโภคในต่างประเทศโดยตรง ตั้งศูนย์กระจายสินค้า Los Angeles Hong Kong และ Singapore รองรับออร์เดอร์ลูกค้า ขณะที่ในประเทศผลักดันการเติบโตผ่านช่องทางจำหน่ายเดิม

บริษัทได้ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing จากสิงคโปร์ใช้ Margento E-commerce Platform ของ eBay จำหน่ายผลิตภัณฑ์ถึงผู้บริโภคต่างประเทศโดยตรง โดยในปีแรกจะเน้นที่ผลิตภัณฑ์ LIV สำหรับผู้ติดเชื้อ HIV Arthrinok สำหรับผู้มีปัญหาข้อเสื่อมและแพ้ภูมิตัวเอง และ GoldShape สำหรับผู้ต้องการกระชับสัดส่วน โดยตั้งเป้าเพิ่มรายได้อย่างก้าวกระโดด เมื่อรวมกับการตลาดในประเทศในช่องจำหน่ายตรง และ Tele-marketing

นอกจากนี้จะตั้งศูนย์กระจายสินค้าในประเทศต่างๆเพื่อรองรับการจัดส่งสินค้าให้กับผู้บริโภคผ่านช่องทาง Digital Marketing เบื้องต้นประกอบด้วย Los Angeles เพื่อบริการผู้บริโภคในอเมริกา แคนาดา เม็กซิโก Hong Kong เพื่อบริการผู้บริโภคในจีน ไต้หวัน เกาหลี ญี่ปุ่น และ Singapore เพื่อบริการผู้บริโภคในมาเลเซีย อินโดนีเซีย

"APCO จะยังคงร่วมมือกับผู้แทนจำหน่ายในประเทศต่างๆ ในการเร่งยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ป่วยมะเร็งโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศจีน การดำเนินทั้งหมดนี้ จะทำให้ APCO มีผลประกอบการในปี 2558 เพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น มากกว่าทุกๆปี ปีที่ผ่านมา"นายพิเชษฐ์ กล่าว

นายพิเชษฐ์ กล่าวอีกว่า สำหรับปี 57 บริษัทมีรายได้รวม 425.81 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.17% จากปีก่อน และมีกำไรสุทธิจำนวน 118.76 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50.64% จากปีก่อน โดยสาเหตุหลักมาจากการเติบโตของยอดขายสินค้าในส่วนที่มีกำไรขั้นต้นสูงได้มากขึ้น และมีการปรับช่องทางการจำหน่ายพร้อมกับเพิ่มกิจกรรมด้านการตลาดให้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ