POLAR เผยสถาบัน-รายใหญ่สนใจเพิ่มทุน, ปีนี้พลิกกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 23, 2015 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิวุฒิ ทองคำประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โพลาริส แคปปิตัล (POLAR) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับติดต่อจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่จำนวนมากที่มีความสนใจต้องการใช้สิทธิเพิ่มทุนเกินสิทธิ และหุ้นเพิ่มทุนฉพาะเจาะจง PP เนื่องจากราคาเพิ่มทุนเป็นที่น่าสนใจและดึงดูดใจเป็นอย่างมากของนักลงทุนที่ชื่นชอบหุ้นในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 20 ก.พ. 2558 หุ้น POLAR ปิดที่ราคา 0.62 บาท ทำให้มี Upside ประมาณ 38% จากราคาเพิ่มทุน 0.45 บาท และเมื่อใช้สิทธิเพิ่มทุนแล้วผู้ถือหุ้นยังได้รับหุ้น POLAR W3 ในอัตราส่วน 2 หุ้นเพิ่มทุน ต่อ 1 Warrant อีกด้วย

ทั้งนี้ ได้วางเป้าหมายของ POLAR ในอีก 3 ปีข้างหน้า จะมีรายได้เติบโตเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ พร้อม Turnaround เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์คุณภาพดี มีผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้นอย่างคุ้มค่ากับการลงทุน

"เราทำงานกันอย่างหนักในการปรับโครงสร้างธุรกิจ และแก้ปัญหาค้างคาจากเดิมที่มีอยู่ ลดค่าใช้จ่ายจากผู้บริหารชุดเดิมลงถึง 40% ทำให้ธุรกิจค่อยๆ ปรับเปลี่ยนจากขาดทุน พลิกมามีผลกำไรได้ในที่สุด และขณะนี้บริษัทก็มีทิศทางในการดำเนินงานที่ชัดเจน จากทีมผู้บริหารงานมืออาชีพที่มุ่งเน้นทำงานอย่างจริงจัง และตั้งใจ เพื่อนำพาบริษัทไปในทิศทางที่มั่นคงและก้าวหน้าต่อไปในอนาคต" นายอภิวุฒิกล่าว

ด้านผลประกอบการงวดปี 2557 บริษัทมีผลกำไรสุทธิจำนวน 40.02 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนจำนวน 166.67 ล้านบาท เนื่องจากปี 56 ขาดทุนสุทธิจำนวน 126.65 บาท กำไรคิดเป็น 131.60% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า รายได้รวมเพิ่มขึ้นจาก 186.92 ล้านบาทในปี 56 มาเป็น 244.09 บาท เพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 57.17 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 30.58% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว จากการบริหารงานของทีมผู้บริหารชุดใหม่ในปีที่ผ่านมา โดยมีการวางแผนธุรกิจ ปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นและโครงสร้างผู้บริหาร มุ่งเน้นการสร้างธุรกิจหลักอสังหาริมทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ โดยผลการดำเนินงานเป็นไปได้ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ