SNC คาดกำไรปีนี้ดีกว่าปี 57 จากรับงานมาร์จิ้นสูง,รายได้โตกว่า 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 23, 2015 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสามิตต์ ผลิตกรรม รองประธานกรรมการบริหาร บมจ. เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ (SNC) คาดกำไรปี 58 จะดีกว่าปีก่อนที่ทำได้ 377.36 ล้านบาท จากการรับงานในกลุ่มธุรกิจผลิตชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าและชิ้นส่วนรถยนต์ ซึ่งเป็นงานที่มีมาร์จิ้นค่อน
ข้างสูง โดยมีอัตรากำไรขั้นต้น (Gross profit margin) ที่ 15-20% ขณะที่การรับจ้างผลิตและประกอบชิ้นส่วน (OEM-ODM)
จะมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ 5-6%

ขณะที่คาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนทำได้ 7.4 พันล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามการเติบโตของธุรกิจ ทุกส่วน โดยจะมีรายได้จากธุรกิจ OEM-ODM ในสัดส่วน 50%, ผลิตชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า 40% และอีก 10% จะเป็นการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ ซึ่งคาดว่าจะเติบโตตามอุตสาหกรรมรถยนต์ที่คาดว่าจะขยายตัวได้ 7-8% ในปีนี้ จากยอดการผลิตรถยนต์รวม ที่จะอยู่ระดับ 2 ล้านคัน จาก 1.88 ล้านคันในปีก่อน

"ปีนี้คาดว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ซึ่งจะเติบโตจากธุรกิจทุกส่วน และเติบโตตามอุตสาหกรรมที่คาดว่าจะเติบโตได้ 7-8% ขณะที่กำไรน่าจะดีกว่าปีก่อน โดยบริษัทมีการรับงานที่มีมาร์จิ้นสูง"นายสามิตต์ กล่าว

นายสามิตต์ กล่าวอีกว่า บริษัทตั้งงบลงทุนปี 58 ไว้ 300-400 ล้านบาท เพื่อใช้ลงทุนอุปกรณ์การผลิตและเครื่องจักรในบริษัทใหม่ คือ SNC Fukui Holy Insulation Co., Ltd. (SFHI) ที่ดำเนินธุรกิจผลิตชิ้นส่วนแอร์ รวมถึง Meisou SNC Precision Co.,Ltd. (MSPC) ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตชิ้นส่วนแม่พิมพ์ฉีดพลาสติก ประเภทแทปเล็ต ,สมาร์ทโฟน โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนดังกล่าวราว 100 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะลงทุนขยายกำลังการผลิตในธุรกิจเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ