SCN ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 12.80 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 156%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 23, 2015 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SCN ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 12.80 บาท เพิ่มขึ้น 7.80 บาท(+156%)จากราคาขาย IPO ที่ 5.00 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 7,202.25 ล้านบาท โดยเปิดตลาด 9.40 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 13.10 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุด 9.40 บาท

นายฤทธี กิจพิพิธ กรรมการบริหารและผู้อำนวยการสายงานบริหารและการตลาด บมจ.สแกน อินเตอร์ (SCN) กล่าวว่า ราคาหุ้น SCN วันนี้เปิดเหนือจองที่ 5.00 บาท/หุ้น โดยราคาเปิดที่ 9.40 บาท/หุ้น บริษัทมองว่านักลงทุนต่างให้ความสนใจ เนื่องจากบริษัทอยู่ในกลุ่มธุรกิจ Real Sector ประกอบกับบริษัทเน้นการพัฒนานวัตกรรม ซึ่งส่งผลให้ธุรกิจของบริษัทมีความน่าสนใจมากขึ้น ประกอบกับแนวโน้มความต้องการใช้ก๊าซธรรมชาติในปัจจุบันมีการเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อบริษัท

"นักลงทุนเข้าใจธุรกิจของเรา ซึ่งเขามีความสนใจธุรกิจเรา เพราะนั้นเป็นธุรกิจในกลุ่ม Real Sector และเป็นผู้พัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ซึ่งเราวางตัวเป็น First Mover จะเห็นได้จากการพัฒนาตัววัดแรงดันที่เราคิดค้นออกมา ที่มีการจดสิทธิบัตรไปแล้ว อีกทั้งความต้องการใช้ก๊าซธรรมชาติก็สูงขึ้นในปัจจุบัน ทำให้เป็นผลดีต่อบริษัท"นายฤทธี กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายก๊าซธรรมชาติรวมในปีนี้เติบโต 20% จากปีก่อน ซึ่งมาจากความต้องการใช้ก๊าซธรรมชาติที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ประกอบกับบริษัทจะมีการขยายกำลังการผลิตก๊าซธรรมชาติในปีนี้เพิ่มเป็น 670 ล้านตันต่อวัน จากปีก่อนที่มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 570-580 ล้านตันต่อวัน เพื่อรองรับกความต้องการใช้ก๊าซธรรมชาติที่สูงขึ้น

อีกทั้ง บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาการลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างรอนโยบายของภาครัฐที่ช่วยสนับสนุนการดำเนินโครงการและอัตรารับซื้อไฟฟ้าในรูปแบบ FIT (Feed in Tariff)ให้อยู่ในระดับที่บริษัทที่คิดว่ามีความเหมาะสมและให้ผลตอบแทนแก่บริษัทที่คุ้มค่า อย่างไรก็ตามก็ลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ยังไม่มีความชัดเจนในขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ