FSMART คาดอัตรากำไรสุทธิสูงกว่าปีก่อนตามรายได้โต,ดันเพิ่มบริการผ่านตู้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 23, 2015 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส(FSMART)กล่าวว่า บริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิในปีนี้จะสูงขึ้นกว่าปีก่อนที่มีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 13.9% ซึ่งเป็นไปตามการเติบโตของรายได้ในปีนี้ที่ตั้งเป้าเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.16 พันล้านบาท ประกอบการบริหารจัดการต้นทุนและค่าใช้จ่ายของบริษัทที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นน

ขณะที่ยอดเติมเงินในปีนี้บริษัทคาดว่าจะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 1.4 หมื่นล้านบาท จากปีก่อน 1.05 หมื่นล้านบาท จากการขยายตู้เติมเงินบุญเติมเพิ่มขึ้นอีก 15,000 ตู้ แบ่งเป็นตู้เติมเงินค่าโทรศัพท์มือถือ 10,000 ตู้ และตู้รับชำระเงิน 5,000 ตู้ โดยในสิ้นปีนี้จะมีตู้เติมเงินบุญเติมทั้งหมดเป็น 57,000 ตู้ จากสิ้นปี 57 ที่ 42,000 ตู้ โ

นอกจากนั้น จาก ณ สิ้นปี 57 ตู้บุญเติมมีจำนวนการทำรายการทั้งหมด 52 รายการ ในปีนี้บริษัทก็จะมีรายการอื่นๆ ทยอยเข้ามาเพิ่มขึ้น โดยในเดือนมี.ค.58 จะเพิ่มรายการชำระค่าแพ็คเกจของ บมจ.ซีทีเอช(CTH) นอกจากนี้บริษัทยังมีการเจรจากับพันธมิตรรายอื่นๆ 4-5 ราย คาดว่าจะได้ข้อสรุปในปีนี้ทั้งหมด

ส่วนการเพิ่มรายการโอนเงินและรับเงินผ่านตู้เติมเงินและตู้ชำระเงิน ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอการอนุมัติจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)คาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ภายในไตรมาส 2/58 อีกทั้งบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรในธุรกิจนาโนไฟแนนซ์ เพื่อทำหน้าที่เป็นผู้รับชำระเงินผ่านตู้บุญเติม

ทั้งนี้ บริษัทได้มีการวางงบลงทุนในปีนี้ไว้ที่ 400-500 ล้านบาทสำหรับการพัฒนาซอฟท์แวร์ตู้เติมเงินบุญเติมและการขยายตู้เติมเงิน

สำหรับการขยายตลาดตู้เติมเงินบุญเติมไปยังต่างประเทศนั้น คาดว่าจมีความพร้อมภายในอีก 3 ปีข้างหน้า โดยเริ่มจากประเทศในภูมิภาคอาเซียน (AEC)ก่อน แต่ขณะนี้บริษัทจะเน้นการเติบโตในประเทศให้ดีก่อน เนื่องจากยังมีโอกาสอีกค่อนข้างมาก ประกอบกับสัดส่วนของลูกค้าเติมเงินในประเทศยังมีอยู่มากคิดเป็น 80-90% ของเลขหมายทั้งหมดที่กว่า 90 ล้านเลขหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ