TAKUNI คาดปี 58 รายได้เติบโต 54% จากปี 57 คามแนวโน้มเศรษฐกิจขยายตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 26, 2015 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนิตา ตรีวีรานุวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ บรมจ.ทาคูนิ กรุ๊ป( TAKUNI) กล่าวว่า ห้ปี 58 นี้ คาดว่าบริษัทฯ จะมีรายได้เติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 2557 ประมาณ 54% จากสภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศที่มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น และการรับรู้รายได้จากบริษัทย่อยที่มีความชัดเจนมากขึ้น

ในส่วนของสัดส่วนรายได้ของบริษัทฯ ในปี 57 ทีผ่านมา รายได้หลักยังคงมาจากการจำหน่ายและขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลว คิดเป็น 92% ส่วนรายได้ที่เหลือ อีก 8% มาจากการบริการติดตั้งระบบก๊าซและจำหน่ายอุปกรณ์ และบริการตรวจสอบความปลอดภัยทางวิศวกรรม ซึ่งคาดว่าในอนาคตสัดส่วนดังกล่าวจะมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้น เนื่องจากเป็นไปตามแผนนโยบายของบริษัทฯ ที่จะให้ความสำคัญกับการรุกตลาดก่อสร้างและติดตั้งระบบท่อก๊าซอุตสาหกรรม และธุรกิจทดสอบและตรวจสอบความปลอดภัยด้านวิศวกรรมเพิ่มขึ้น รวมทั้งธุรกิจอื่นๆ ที่อาจจะมีในอนาคต

ด้านนายประเสริฐ ตรีวีรานุวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ TAKUNIกี่ยวเนื่องอื่นๆ ครบวงจร เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทฯ ได้มีมติจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นเป็นเงินสด ในอัตราหุ้นละ 0.06 บาท เพื่อเป็นการตอบแทนให้กับนักลงทุนที่ร่วมลงทุนกับบริษัทฯ โดยจะนำมติเรื่องเงินปันผลเข้าสู่ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ที่จะมีขึ้นในวันที่ 27 เมษายน 58 โดยจะมีการปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 23 มีนาคม 2558 และคาดว่าจะสามารถจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นได้ภายในวันที่ 27 พฤษภาคม 58 นี้ “


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ