TNDT รุกรับงานในออสเตรเลียหลังได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 17020

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 3, 2015 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวชมเดือน ศตวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทย เอ็น ดี ที(TDNT)กล่าวว่า บริษัทได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 17020 แล้ว หลังจากที่ใช้ระยะเวลาดำเนินการตามมาตรฐานนานถึง 5 ปี ซึ่งจะทำให้สามารถรับงานจากประเทศออสเตรเลียได้ทันที นับเป็นผลดีต่อธุรกิจ NDT ของบริษัทเป็นอย่างมาก เนื่องจากในปีนี้จะมีงานจากประเทศออสเตรเลียเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งการรับมาตรฐาน ISO 17020 จะทำให้มีคุณสมบัติครบถ้วนสำหรับการรับงาน
"ISO 17020 เหมือนการติดเขี้ยวเล็บให้เรารับงานได้กว้างขวางขึ้น โดยเฉพาะงานจากออสเตรเลียที่จะเข้ามาอย่างมหาศาลในปีนี้ ถือเป็นใบเบิกทางสำคัญที่จะทำให้เราเข้าถึงงาน Advance ที่มีค่าบริการสูงขึ้นมาก นอกเหนือจากความพร้อมด้านบุคลากร เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ ที่เราได้เตรียมความพร้อมไว้แล้วเป็นอย่างดี โดยใช้บุคลากรจากต่างประเทศที่มีใบรับรองตามมาตรฐานสากล ซึ่งจะทำให้ธุรกิจหลักของเราเติบโตอย่างแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นหลังจากนี้"นางสาวชมเดือน กล่าว

ทั้งนี้ NDT (Nondestructive Testing) เป็นธุรกิจหลักของบริษัท ซึ่งเป็นการให้บริการตรวจสอบและทดสอบทางวิศวกรรมความปลอดภัยด้วยกระบวนการทดสอบโดยไม่ทำลาย

นางสาวชมเดือน กล่าวว่า การดำเนินการตามมาตรฐานดังกล่าว รวมทั้งการเตรียมความพร้อมด้วยการรับบุคลากรที่มีใบรับรองตามมาตรฐานสากลทำให้ต้นทุนของบริษัทในไตรมาสที่ 4/57 สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยสะท้อนให้กำไรสุทธิในงบการเงินรวมบริษัทย่อยของปี 57 เติบโตกว่าปี 56 เพียงเล็กน้อย แต่มั่นใจว่าประโยชน์ที่บริษัทจะได้รับในอนาคตคุ้มค่ากับการลงทุน เพราะจะเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจและกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ เนื่องจากทำให้สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน

ปีที่ผ่านมา TNDT มีรายได้รวม 484.57 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ทำได้ 374.59 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 88.06 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ทำได้ 86.15 ล้านบาท

นางสาวชมเดือน กล่าวอีกว่า ปีนี้จะเป็นแรกที่บริษัทจะเข้าไปลงทุนในธุรกิจพลังงานในต่างประเทศ หลังจากที่เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ได้ร่วมลงนาม MOA กับรัฐบาลรัฐฉาน สหภาพเมียนมาร์ก่อสร้างและบริหารโรงไฟฟ้าพลังถ่านหินขนาดรวม 20 เมกะวัตต์อย่างเป็นทางการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ