AS ตั้งเป้าปี 58 รายได้โต 30% เปิดตัวโมบายเกม 7-8 เกม,มั่นใจกำไรแน่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 10, 2015 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น(AS) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% โดยจะมุ่งเป้าหมายเข้าสู่ตลาดโมบายทั้ง mobile game, mobile service และ mobile application รวมถึงมีการปรับลดสัดส่วนรายได้หลักจากเกม PC มาเป็นสัดส่วนรายได้จาก mobile ราว 60% และ PC อีก 40%

นอกจากนี้ บริษัทฯ มั่นใจปีนี้ผลการดำเนินงานจะพลิกกลับมามีกำไรได้อีกครั้ง หลังบริษัทฯ ได้มีการปรับโครงสร้างในหลายส่วนงาน โดยยุติหน่วยงานที่ไม่สร้างผลกำไร รวมถึงจัดการเคลียร์สินค้าหลายๆ ตัวที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ เพื่อลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นลง และเดินหน้าเข้าสู่ธุรกิจโมบายอย่างเต็มตัว

"บริษัทมองว่าปีนี้จะมีการชะลอตัวของเกมออนไลน์ในกลุ่มของเกม PC ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เนื่องจากผู้เล่นเกมหันมาให้ความสนใจกับเกมบนโทรศัพท์มือถือ และใช้เวลากับเกมบนโทรศัพท์มือถือมากขึ้น โดยพฤติกรรมของผู้เล่นที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วส่งผลกระทบต่อธุรกิจเกมออนไลน์ทั้งระบบ รวมถึงบริษัทด้วย ดังนั้น บริษัทจึงมีการปรับกลยุทธ์ใหม่เพื่อเดินหน้าเข้าสู่ mobile อย่างเต็มตัว"นายปราโมทย์ กล่าว

นายปราโมทย์ กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทจะเปิดให้บริการ mobile game อย่างน้อย 7-8 เกม รวมทั้งมีการจับมือพันธมิตรรายใหญ่อย่าง LINE ในการเปิดให้บริการ LINE DRAGONICA เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมาย และคาดว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดี ขณะเดียวกันยังจับมือกับผู้พัฒนาเกมรายใหญ่ อาทิ CATCOM เพื่อเตรียมให้บริการเกม Onimusha Soul ซึ่งเป็นเกมการ์ดออนไลน์ต่อสู้ด้วย

อีกทั้ง ยังมีการให้บริการ mobile social application ตัวใหม่ภายในไตรมาส 2/58 คือ Pal+ (พอลพลัส) ที่เป็น application สำหรับ mobile user และคนทั่วไปที่สนใจการเชื่อมต่อคอมมูนิตี้ผ่าน social network และพอลพลัสยังมีฟังค์ชั่นในรูปแบบของ game store รวบรวมเกมที่น่าสนใจและได้รับความนิยมไว้ให้บริการ รวมถึงมีการเกมใหม่ที่แนะนำจากทั้ง game store และ play store ดังนั้น บริษัทจึงคาดว่ารายได้จากกลุ่มธุรกิจ mobile จะเติบโตมากกว่า 30%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ