บลจ.กรุงไทย ขายกองทุนตราสารหนี้ 6 เดือนเน้นลงทุนตปท.,คาดผลตอบแทน 2.3%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 10, 2015 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.กรุงไทย เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่าย กองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 63 (KTFF63) เสนอขายในวันที่ 11-17 มี.ค.58 อายุโครงการ 6 เดือน เน้นลงทุนตราสารต่างประเทศ ประมาณ 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ประเภท เงินฝากประจำ China Construction Bank , Bank of China , MTN ออกโดย Banco ABC (Brasil) และ MTN ออกโดย Banco BTG Pactual S.A. ส่วนที่เหลือลงทุนในตั๋วแลกเงิน ของบมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) และบมจ.ราชธานีลิสชิ่ง (THANI) ผลตอบแทนประมาณ 2.30% ต่อปี

นอกจากนี้ยังอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายรอบใหม่ (Roll Over) ของกองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ทอินเวส 3 เดือน 3 (KTSIV3M3) เสนอขายถึงวันที่ 13 มี.ค. อายุโครงการ 3 เดือน เน้นลงทุนตราสารหนี้ภาคเอกชน ได้แก่ บมจ. อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส , บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) และบมจ. เอเชียเสริมกิจ(ASK) ในสัดส่วน 60% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือลงทุนใน เงินฝาก บัตรเงินฝาก ตราสารหนี้ ของธนาคารทิสโก้ และธนาคารแลนด์แอนด์ เฮ้าส์ แบงก์ (LHBANK) ผลตอบแทนประมาณ 2.15% ต่อปี

สำหรับอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรุ่นอายุ 2 ปี ปรับตัวลดลง -4 bps.อยู่ที่ 2.02% ต่อปี รุ่นอายุ 5 ปี ปรับตัวลดลง -2 bps. อยู่ที่ 2.38% ต่อปี และรุ่นอายุ 10 ปี ปรับตัวลดลง -1 bps. อยู่ที่ 2.68% ต่อปี สำหรับปัจจัยที่ต้องจับตามองในสัปดาห์นี้ ยังคงเป็นเรื่อง Fund Flow จากนักลงทุนต่างชาติหลังตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐอเมริกาออกมาดีกว่าคาด และการเริ่มทำ QE ของฝั่ง EUROZONE

ส่วนตลาดอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทเคลื่อนไหวอยู่ที่ 32.56 บาท/ดอลลาร์ โดยตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐในส่วนของการจ้างงานนอกภาคเกษตร ในเดือนก.พ.เพิ่มขึ้น 2.95 แสนราย ซึ่งทำให้นักลงทุนคาดว่าการเพิ่มขึ้นดังกล่าวสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ และเป็นปัจจัยหนุนให้เฟดปรับขึ้นดอกเบี้ยในเดือนมิ.ย. ส่วนปัจจัยในประเทศต้องติดตามการประชุมคณะกรรมการ นโยบายการเงิน(กนง.) ในวันพรุ่งนี้ว่าจะตัดสินใจปรับดอกเบี้ยนโยบายหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ