PCSGH มั่นใจปีนี้รายได้โตตามภาพรวมยอดผลิตรถยนต์ที่คาดโต 13%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 11, 2015 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสงค์ อดุลยรัตนนุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พี.ซี.เอส แมชีน กรุ๊ป โฮลดิ้ง (PCSGH) กล่าว บริษัทฯตั้งเป้ารายได้จะเติบโตตามยอดผลิตรถยนต์ที่ทางสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ตั้งเป้าหมายปีนี้ไว้ที่ 2.13 ล้านคัน หรือเติบโต 13% จากปีก่อนมียอดผลิตรถยนต์ที่ 1.88 ล้านคัน

ในช่วงที่ผ่านสถานการณ์อุตสาหกรรมรถยนต์เริ่มฟื้นตัวขึ้นมาอย่างค่อยเป็นค่อยไป และเชื่อว่าจะฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่ไตรมาส 2/58 เป็นต้นไป ส่วนหนึ่งจะได้รับผลดีจากงาน Motor Show ที่จะจัดขึ้นในช่วง 25 มี.ค.-5 เม.ย.นี้ แต่อย่างไรก็ตาม ยังต้องติดตามปัจจัยเสี่ยงเรื่องราคาสินค้าทางการเกษตร หนี้ครัวเรือน รวมไปถึงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของรัฐที่จะเกิดขึ้นจริง

ขณะเดียวกัน บริษัทจะมีรายได้เพิ่มเข้ามาหลังจากปีก่อนได้ขยายไลน์การผลิตเพิ่มขึ้นอีก 2 กลุ่ม คือ ชิ้นส่วนรถบรรทุกขนาดใหญ่ (BIG TRUCK) ส่งให้กับผู้ผลิตรายใหญ่ระดับโลกของญี่ปุ่น รวมทั้งขยายไลน์การผลิตชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ (BIG BIKE) ส่งให้กับแบรนด์ดังของอิตาลี เพื่อลดความเสี่ยงจากที่บริษัทมีรายได้จากชิ้นส่วนรถบรรทุกขนาดเล็กเพียงอย่างเดียว

นอกจากนี้ บริษัทตั้งงบลงทุนปกติไว้ราว 300-400 ล้านบาท เพื่อใช้ในการปรับปรุงเครื่องจักร ปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตเพื่อลดต้นทุน และงบเพื่อการลงทุนใหม่ๆเพิ่มเติมอีกโดยบริษัทคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้จะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากปีก่อนที่ทำได้ 20.12% ตามยอดขายที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น และการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตที่ช่วยลดต้นทุนลงอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ