BJCHI ตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรสุทธิปีนี้ไม่ต่ำกว่า 20%เน้นรับงานมาร์จิ้นสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 12, 2015 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยู ยูน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและบัญชี บมจ.บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี (BJCHI) เปิดเผยว่า ในปีนี้ตั้งเป้ารักษาระดับอัตรากำไรสุทธิไว้ไม่ต่ำกว่า 20% โดยจะรับงานโดยตรงจากเจ้าของโครงการ ซึ่งมีอัตรากำไรสุทธิถึง 30% เทียบกับงานประมูลที่มีอัตรากำไรสุทธิ 22% โดยจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากงานรับงานโดยตรงเป็น 50% จากปีก่อนอยู่ที่ 30%

บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อน 4,581.33 ล้านบาท ปัจจุบันมีงานในมือแล้วราว 3,400 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาในปีนี้ทั้งหมด ขณะที่อยู่ระหว่างรอลุ้นผลงานประมูลโครงการทั้งในประเทศบราซิลและออสเตรเลีย มูลค่ามากกว่า 10,000 ล้านบาท เป็นงานประเภทประกอบโครงเหล็ก ให้แก่ อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ คาดหวังจะได้รับงานไม่น้อยกว่า 50%

"นอกจากงานโครงการ High Potential Projects ที่มีมูลค่ามากกว่า 10,000 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถทราบผลได้เร็วๆ นี้แล้ว บริษัทยังคงมองหาโอกาสในการเข้าประมูลงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องในต่างประเทศ เช่น ประเทศสหรัฐอเมริกา บราซิล และออสเตรเลีย รวมไปถึงในภูมิภาคอื่นๆ ด้วย โดยเฉพาะที่ประเทศบราซิลและประเทศออสเตรเลียที่บริษัทมองว่ายังมีโอกาสในการลงทุนในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น บริษัทที่มีคุณภาพจะยิ่งมีโอกาสทางธุรกิจและมีโอกาสขยายงานมากยิ่งขึ้น ทำให้เชื่อมั่นว่ารายได้จะเติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้" นายยู ยูน กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทวางงบลงทุนไว้ 800 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่มาจากการระดมทุน IPO เพื่อเตรียมหาซื้อที่ดินใกล้ท่าเรือชลบุรี-สัตหีบ สำหรับก่อสร้างโรงงานประกอบโครงเหล็กสำเร็จรูป นำไปใช้ในโครงการของลูกค้า คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปีนี้

ส่วนกลยุทธ์การดำเนินงาน บริษัทฯได้มีการปรับเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน เพิ่มคุณภาพของสินค้าและบริการ รวมไปถึงเพิ่มความปลอดภัยในการสภาพแวดล้อมการทำงาน โดยมีการลงทุนในเครื่องจักร อุปกรณ์ต่างๆ ควบคู่ไปกับนโยบายการลดต้นทุน เพื่อช่วยให้บริษัทสามารถแข่งขันกับผู้ประกอบการรายอื่นๆ ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ