"โฮม พอตเทอรี่"เผยยื่นไฟลิ่งเข้าเทรด mai ระดมทุนขยายช่องทางตลาดในตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 17, 2015 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ทำการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)ของบมจ. โฮม พอตเทอรี่ (HPT) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องเคลือบดินเผาประเภทไฟน์ไชน่า (Fine China) เพื่อใช้บนโต๊ะอาหารและเป็นเครื่องใช้ในครัว สำหรับการใช้งานในโรงแรมหรือร้านอาหาร ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนกับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) และนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ HPT ถือได้ว่าเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องเคลือบดินเผาประเภทไฟน์ไชน่า (Fine China) ที่มีชื่อเสียง ด้วยคุณภาพและความสวยงามของสินค้า ทำให้สินค้าของบริษัทได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีโดยเฉพาะลูกค้าต่างประเทศ จนกระทั่งกลายเป็นที่รู้จักแพร่หลายสำหรับลูกค้ากลุ่มต่างประเทศ โดยปัจจุบันบริษัทส่งออกสินค้าไปจำหน่ายยังประเทศสหรัฐอเมริกา ประเทศในกลุ่มทวีปยุโรป ทวีปออสเตรเลีย ทวีปเอเชีย และตะวันออกกลาง

ขณะที่ HPT เป็นธุรกิจที่มีความโดดเด่น ทั้งด้านการเติบโตที่ดีในอนาคตและปัจจัยพื้นฐานดี ซึ่งการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ จะช่วยให้บริษัทสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น เสริมศักยภาพทางธุรกิจ ช่องทางและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะทำให้กลายเป็นบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม

นายนิรันดร์ เชาว์กิตติโสภณ ประธานกรรมการบริหาร HPT เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมเพื่อนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ซึ่งบริษัทได้ทำการแต่งตั้งให้บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อการเตรียมบริษัทเข้าจดทะเบียน ซึ่งหากได้รับอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ก็พร้อมเดินหน้าเสนอขายหุ้นดังกล่าวในขั้นตอนต่อไป

โดยวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้ไปขยายช่องทางการตลาดและพัฒนาธุรกิจ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ครบครันและครอบคลุม โดยเฉพาะในต่างประเทศ อาทิ กลุ่มประเทศอเมริกาเหนือ กลุ่มประเทศในยุโรป สแกนดิเนเวีย ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์

สำหรับธุรกิจของบริษัท บริษัทสามารถผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องเคลือบดินเผาประเภทไฟน์ไชน่า (Fine China) ภายใต้ตราสินค้าของผู้สั่งผลิต รวมไปถึงบริษัทยังมีการทำการตลาดภายใต้ตราสินค้าของบริษัทเอง อาทิเช่น ฮาร์ทแอทโฮม (Heart @ Home), วัน (One), โฮเทลแอนด์ฮาร์ท (Hotel&Heart) และเพทาย (PETYE) สำหรับการจำหน่ายสินค้าภายใต้ตราของบริษัทเองบริษัทได้เริ่มดำเนินการประชาสัมพันธ์สร้างตราสินค้าเพทาย (PETYE) ให้เป็นที่รู้จักตั้งแต่กลางปี 2556 เป็นต้นมา ซึ่งบริษัทมีเป้าหมายที่จะสร้างตราสินค้าดังกล่าวให้เป็นจุดแข็งสำหรับตัวผลิตภัณฑ์ เพื่อเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าของบริษัทในอนาคต

“กลุ่มลูกค้าของบริษัท บริษัทได้มุ่งเน้นลูกค้าต่างประเทศเป็นสำคัญ และจะเน้นลูกค้าในกลุ่มโรงแรมระดับ 4-5 ดาว ซึ่งจัดว่าเป็นกลุ่มลูกค้าแบบเฉพาะเจาะจง (Niche market) ซึ่งทางบริษัทได้พิจารณาแล้วว่าเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงและมีอัตรากำไรที่ดีกว่ากลุ่มลูกค้าประเภทอื่น" นายนิรันด์ กล่าว

ส่วนแผนการดำเนินงานในอนาคตของ HPT ตั้งเป้าหมายสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทจะเน้นการขยายฐานลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ กลุ่มประเทศอเมริกาใต้ และ เอเซีย ทั้งนี้บริษัทค่อนข้างมีความได้เปรียบผู้ดำเนินธุรกิจรายอื่น ด้วยความเชี่ยวชาญในงานเครื่องเคลือบดินเผาประเภทไฟน์ไชน่า ซึ่งมีลักษณะพิเศษที่แตกต่างไปจากการผลิตเซรามิคประเภทอื่นๆในประเทศไทยที่มีอยู่ในปัจจุบัน ขณะที่ตลอดระยะเวลา 3 ปี ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้จากการจำหน่ายในปี 2555 – 2557 เท่ากับ 118.42 ล้านบาท 134.45 ล้านบาท และ 131.04 ล้านบาท ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ