DRT วางเป้ารายได้ปี58 โต 4%อัตรากำไรสุทธิแตะ 9% เล็งตั้งรง.ในเขมร-พม่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 19, 2015 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร (DRT) กล่าวว่า บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 4% จากปีก่อนที่อยู่ที่ 4,250.05 ล้านบาท เป็นไปตามยอดขายจากต่างประเทศที่น่าจะเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก หรือราว 15% ในปีนี้

ที่ผ่านมาบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศราว 10% บริษัทมีเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศให้ขยับขึ้นเป็น 20% ภายใน 2 ปีนี้ ซึ่งขณะนี้ยังคงเน้นการส่งออกไปยังประเทศอาเซียน ตลาดหลักยังเป็นกัมพูชา 50% ลาว 20% ที่เหลือเป็น จีน อินเดีย พม่า และฟิลิปปินส์ ขณะเดียวกันก็คาดว่ายอดขายจากงานโครงการในประเทศจะอยู่ในระดับที่ดี โดยเฉพาะยอดขายต่างจังหวัดฟื้นตัวดีขึ้น

นายสาธิต คาดกำไรสุทธิในปีนี้จะดีกว่าปีก่อนที่อยู่ที่ 289.29 ล้านบาท ขณะที่อัตรากำไรสุทธิ (Net Margin) ในปีนี้คาดว่าจะเพิ่มแตะ 9% จากปีก่อนที่ทำได้ 6.81% และจะยังรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ 25-27% จากมาร์จิ้นการส่งออกดีขึ้น และบริษัทฯเน้นเพิ่มสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่มประกอบกับมีการควบคุมต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ

ขณะที่บริษัทได้ตั้งงบลงทุนปีนี้ไว้ราว 100 ล้านบาทเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพเครื่องจักร เพื่อรองรับกำลังการผลิตที่มีอยู่ ปัจจุบันบริษัทมีการเดินเครื่องกำลังการผลิตราว 70-80% และยังไม่มีแผนจะเพิ่มกำลังการผลิตในขณะนี้

นอกจากนั้น บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาการตั้งโรงงานในต่างประเทศ ซึ่งประเทศที่เตรียมเข้าลงทุนได้แก่ กัมพูชา และพม่า ซึ่งจะเข้าไปร่วมกับพันธมิตรท้องถิ่น คาดใช้งบลงทุน 200 ล้านบาท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ 2-3 ปีข้างหน้า เพื่อเป็นการลดต้นทุนค่าขนส่ง

"เป้าหมายรายได้ปีนี้มองไว้เติบโต 4% โดยจะมาจากยอดขายในต่างประเทศ และงานโครงการเป็นหลัก ซึ่งงานโครงการก็จะจับกลุ่มลูกค้าบ้านเดี่ยว และตึกสูง ขณะที่เราก็จะมีการพัฒนาสินค้าใหม่ๆขึ้น เช่น พื้น ผนัง ส่งผลทำให้กำไรสุทธิก็น่าจะเพิ่มขึ้นเช่นกัน"นายสาธิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ