SAPPE จับมือพันธมิตรในจีนตั้ง บ.ร่วมทุนรองรับแผนขยายตลาดเครื่องดื่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 19, 2015 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็ปเป้(SAPPE)กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติจัดตั้งบริษัท SAPPE CHINA ในประเทศจีน โดยเป็นรูปแบบของการเข้าร่วมทุนกับพันธมิตรท้องถิ่น ซึ่งบริษัทฯ เป็นผู้ถือใหญ่ในสัดส่วนร้อยละ 60% จากทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 2 ล้านหยวน โดยใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ ทั้งหมด พร้อมทั้งจัดตั้ง SAPPE HOLDING THAILAND เพื่อรองรับการร่วมทุนในต่างประเทศในอนาคต

สำหรับการจัดตั้งบริษัทฯ ย่อยในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการรองรับแผนรุกขยายธุรกิจเครื่องดื่มของ SAPPE ไปทั่วโลก เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายยอดขาย 5,000 ล้านบาท ในปี 2017 โดยการร่วมทุนในครั้งนี้จะทำให้บริษัทฯ มีศักยภาพการรุกธุรกิจเครื่องดื่มไปยังประเทศจีน ซึ่งเป็นประเทศที่มีโอกาสการเติบโตและผลักดันรายได้ของ SAPPE ให้เพิ่มขึ้น เนื่องจากเป็นประเทศที่มีจำนวนประชากรมากเป็นอันดับ 1 ของโลก จึงเป็นเหตุผลหลักที่บริษัทฯ ตัดสินใจเข้าไปรุกขยายธุรกิจในจีน

ทั้งนี้ หลังจาก SAPPE INDONESIA ซึ่งเป็นบริษัทฯลูก ประสบความสำเร็จอย่างก้าวกระโดดในประเทศอินโดนีเซีย สามารถผลักดันยอดขายให้เติบโตถึง 500 ล้านบาท ในเวลาเพียงแค่ 2 ปี ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวมาจากความร่วมมือของ SAPPE ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์สินค้ากับพันธมิตรในอินโดนีเซียที่ร่วมกันสร้างธุรกิจอย่างจริงจัง ดังนั้นในการรุกตลาดประเทศจีนครั้งนี้จึงใช้แผนธุรกิจเดียวกัน ซึ่งจีนถือเป็นประเทศที่มีศักยภาพเติบโตสูงมาก มีจำนวนประชากรสูงเป็นอันดับ 1 ของโลกและมีมูลค่าตลาดเครื่องดื่มน้ำผลไม้มากกว่า 500,000 ล้านบาท โดยมีอัตราการเติบโตสูงเฉลี่ยปีละกว่า 10%

"เราถือว่าแบรนด์สินค้าของ SAPPE เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคหลังประสบความสำเร็จในการทำตลาดและวางจำหน่ายมาก่อนหน้านี้ โดยทำยอดขายเติบโตต่อเนื่องทุกปี จากปัจจัยตัวสินค้ามีความโดดเด่น แต่การกระจายสินค้าให้ครอบคลุมทั้งประเทศจีนตลอดจนการสร้างแบรนด์ SAPPE ให้แข็งแกร่งอย่างยั่งยืนนั้นยังมีข้อจำกัด จึงจับมือพันธมิตรทางธุรกิจในท้องถิ่นที่มีความเชี่ยวชาญการทำตลาดและกระจายสินค้าไปยังช่องทางการจำหน่ายที่แข็งแกร่ง โดยจัดตั้งบริษัทฯ ย่อยมาช่วยเสริมศักยภาพและขีดความสามารถการแข่งขันในตลาดของ SAPPE ที่ต้องการบุกตลาดตามหัวเมืองใหญ่ที่มีประชากรรุ่นใหม่จำนวนมาก เพื่อผลักดันรายได้การจำหน่ายเครื่องดื่ม SAPPE ให้มากขึ้น โดยตั้งเป้าหมายยอดขาย 1,000 ล้านบาท ภายในปี 60" นางสาวปิยจิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ