TRC คาดปี 58 กำไรสุทธิโตไม่ต่ำกว่า 20% เน้นรับงานมาร์จิ้นสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 23, 2015 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวจงกลณี ตันสุวรรณ รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนโครงการก๊าซชีวภาพอัด (CBG)เพื่อส่งขายให้กับโรงงานอุตสาหกรรม เบื้องต้นคาดว่าจะมีกำลังการผลิต 3 พันตัน/วัน มูลค่าการลงทุนราว 70-90 ล้านบาท ใช้ระยะเวลาก่อสร้าง 8-10 เดือน น่าจะได้ข้อสรุปและเริ่มลงทุนได้ภายในปีนี้ จากนั้นจะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาในปี 59 ทันที
"ปัจจุบันราคาก๊าซปรับตัวสูงขึ้นหลังภาครัฐเริ่มปล่อยลอยตัวราคาก๊าซ ซึ่ง CBG มีต้นทุนที่ต่ำกว่า ทำให้เรามีความสนใจในการเข้าลงทุนครั้งนี้ และนำไปขายให้กับกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ"นางสาวจงกลณี กล่าว

สำหรับแนวโน้มของกำไรสุทธิของ TRC ในปีนี้คาดว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 215 ล้านบาท หลังบริษัทรับงานซ่อมท่อก๊าซเส้นที่ 1 มูลค่า 3.7 พันล้านบาท ซึ่งเป็นงานที่มีอัตรากำไรสูง และจะทยอยรับรู้รายได้เป็นเวลาราว 3 ปี ขณะที่ตั้งเป้ารายได้ในปีนี้ไว้ที่ 3.9 พันล้านบาท โดยจะเป็นการรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog)ที่มีอยู่ราว 7 พันล้านบาท

บริษัทยังเตรียมเข้าประมูลงานใหม่มูลค่า 5-6 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นงานรับเหมาก่อสร้างที่เกี่ยวข้องกับการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)และงานออกแบบและก่อสร้างเหมืองโปแตช มูลค่ากว่า 3.5 หมื่นล้านบาท หลังกระทรวงอุตสาหกรรมมอบประทานบัตรเหมืองแร่โปแตชฉบับแรกของไทยให้กับบริษัท เหมืองแร่โปแตชอาเซียน จำกัด (มหาชน) ซึ่งบริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 4.4% โดยคาดว่าจะได้รับงาน 50% ของมูลค่างานทั้งหมด ซึ่งจะช่วยผลักดัน Backlog สิ้นปีแตะระดับกว่า 1 หมื่นล้านบาท

นางสาวจงกลณี กล่าวอีกว่า บริษัทคาดว่าจะสามารถนำหุ้นซื้อขายในราคาพาร์ใหม่ที่ 0.125 บาทต่อหุ้น ได้ในช่วงต้นเดือน พ.ค.นี้ โดยจะมีการขออนุมัติผู้ถือหุ้นในวันที่ 29 เม.ย.นอกจากนี้ บริษัทคาดว่าจะสามารถจำหน่ายหุ้นกู้มูลค่า 500 ล้านบาทช่วงกลางปีนี้ เพื่อนำเงินไปใช้ลงทุนซื้อเครื่องจักรทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ