APCO คาด Digital Marketing-ขาย PO ช่วยหนุนรายได้-กำไรปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 8, 2015 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียนไฟย์โตซูติคอลส์(APCO) เปิดเผยว่า คาดผลประกอบการไตรมาส 1/58 จะทรงตัวใกล้เคียงกับงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้ 100 ล้านบาท กำไร 28 ล้านบาท เนื่องจากกำลังซื้อยังทรงตัว แต่เชื่อว่าผลประกอบการไตรมาส 2/58 น่าจะเร่งตัวขึ้นด้วยกลยุทธ์ Digital Marketing ที่จะเริ่มเปิดตัว 16 เม.ย.นี้ ก็เชื่อว่าจะมียอดขายเข้ามาเพิ่มเติมจากยอดขายในประเทศที่ทรงๆ และการให้สิทธิ์ผู้ใช้สินค้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน PO 280 ล้านหุ้นที่จัดสรรพิเศษให้กับผู้มีอุปการคุณ

โครงการนี้ให้ผู้มีอุปการคุณที่ซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัท ได้มีโอกาสซื้อหุ้น PO ที่จัดสรรพิเศษ 280 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท จะทำให้บริษัทมียอดขายสินค้าพร้อมกัน 267 ล้านบาท พร้อมกำไรสุทธิที่เพิ่มเข้ามาทันที 200 ล้านบาท โดยให้เงื่อนไขว่า ซื้อสินค้า 1 บาท จะได้สิทธิ์ซื้อหุ้น 1 หุ้น และยังแถมหุ้นอีก 5% ของจำนวนหุ้นที่ซื้อ โดยจะเปิดให้จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 280 ล้านหุ้น ในวันที่ 24-30 เม.ย.58 ก็คาดว่าจะทำให้บริษัทเริ่มบันทึกกำไรจำนวน 200 ล้านบาท เข้ามาตั้งแต่ไตรมาส 2/58 เป็นต้นไปจนกว่าโครงการขายสินค้าพ่วงหุ้นเพิ่มทุนจะหมด

โดยในวันพรุ่งนี้ บริษัทจะนำข้อมูลไปเสนอให้กับนักลงทุน บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) ซึ่งผู้เข้ามีทั้งนักลงทุนสถาบันและรายบุคคล ทั้งนี้เพื่อให้เข้าใจธุรกิจและโมเดลใหม่นี้

ทั้งนี้ การเพิ่มทุนในลักษณะนี้จะไม่ทำให้เกิด Dilution ตรงกันข้ามจะทำให้เกิดยอดซื้อที่เพิ่มเข้ามาให้บริษัทก่อน โดยผู้บริโภคที่ซื้อผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ 7 มิ.ย.57จนถึงวันที่ 20 เม.ย.58 มีสิทธิจองจำนวนหุ้นได้ตามยอดซื้อ เช่น จองซื้อหุ้นได้ 50,000 หุ้น เมื่อมียอดซื้อผลิตภัณฑ์ 50,000 บาท แล้วได้รับเพิ่มจำนวนหุ้นสมนาคุณอีก 5% โดยราคาจะเป็นราคาเฉลี่ย 7 วัน ตั้งแต่ 7 เม.ย.-20 เม.ย.58 สำหรับเงินที่ได้จากการขายหุ้นเพิ่มทุน 280 ล้านหุ้น จะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

"การขายหุ้น PO นี้เป็นช่วงเดียวกับที่บริษัทเปิดโครงการ Global Digital Marketing ที่เป็นช่องทางจำหน่ายแก่ผู้บริโภคทั่วโลกโดยตรง และใช้ Platform ของ E-bay ในเว็บไซต์ WWW.APCODM.com 3 ภาษา คือ อังกฤษ จีน และสเปน"นายพิเชษฐ์ กล่าว

นอกจากนี้ ในไตรมาส 3/58 บริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นผลิตภัณฑ์อาหารที่ป้องกันและแก้ไขโรคจอประสาทตาเสื่อมและผลิตภัณฑ์ป้องกันหัวในล้มเหลวที่มีประสิทธิภาพสูง ปลอดภัยไร้ผลข้างเคียง และจำหน่ายในช่องทาง Digital marketing เช่นกัน

นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า ในปี 58 คาดกำไรจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดและมั่นคงในระยะยาว โดยตั้งเป้ารายได้ในประเทศที่ปีนี้คาดว่าจะใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 425 ล้านบาท กำไร 118 ล้านบาท ปีนี้จะมีรายได้จากยอดขายผ่านช่องทาง Digital Marketing และกำไรจากการให้สิทธิ์ผู้ซื้อสินค้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนเข้ามาอีก 200 ล้านบาท

"ไตรมาส 1 ยอดขายใกล้เคียงงวดเดียวกันปีก่อน แนวโน้มไตรมาส 2 ก็ยังทรงตัวเพราะเศรษฐกิจในประเทศไม่ดี ไม่มีกำลังซื้อ เราจึงต้องทำกลยุทธ์พิเศษขึ้นมาทั้งกลยุทธ์ Digital Marketing และซื้อสินค้าได้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุน" นายพิเชษฐ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ