ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ลุ้นขึ้นไปต่อ-เก็งผลประกอบการช่วยขับเคลื่อนดัชนีฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 22, 2015 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเชีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปต่อได้ เนื่องจากตลาดฯยังไม่ได้มีปัจจัยลบชัดเจน ขณะที่การประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในตลาดฯยังน่าจะช่วยขับเคลื่อนดัชนีฯได้ อย่างภาคการเงินที่ผลประกอบการออกมาดีใช้ได้ แม้ KTB จะงบฯออกมาไม่ดี แต่ KBANK ออกมาดีมาก ส่วน BBL และ SCB ก็ออกมาดี

ทั้งนี้ คาดว่ากำไรบริษัทจดทะเบียนในตลาดฯงวดไตรมาส 1/58 จะอยู่ที่ประมาณ 2 แสนล้านบาท โดยงบฯของกลุ่มพลังงานก็คาดว่าจะออกมาดีขึ้น และอาจช่วยหนุนให้ Sentiment ทั้งปีได้

อย่างไรก็ดี ในสัปดาห์หน้าต้องติดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ย และการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินธนาคารกลางสหรัฐ(FOMC)ที่ยังไม่รู้แนวโน้ม แต่หากมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าเดือน ก.ย.ที่คาดการณ์ไว้ก็อาจมีผลต่อตลาดฯได้ รวมทั้งการเจรจาหนี้ของกรีซด้วย ซึ่งต้องติดตามอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ นักลงทุนต่างชาติได้ซื้อสุทธิในตลาดฟิวเจอร์ไว้สูง ดังนั้น ก็มีโอกาสที่จะขายได้เหมือนกันต้องคอยจับตาดูว่าจะขายเมื่อไร รวมถึงทริกเกอร์ฟันด์ที่มีหลายกองถึงเป้าหมายและรอที่จะขายออกมาด้วย

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้มีการเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,575-1,555 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ