หุ้น NMG ร่วง 1.53% หลัง"สุทธิชัย"ลาออก-ประชุมผถห.วุ่นวาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 29, 2015 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น NMG ราคาไหลลง 1.53% มาอยู่ที่ 1.93 บาท ลดลง 0.03 บาท มูลค่าซื้อขาย 6.88 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.57 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.94 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.96 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.93 บาท

ช่วงบ่ายนี้ เกิดความวุ่นวายก่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรู๊ป(NMG) ที่เริ่มขึ้นในเวลา 14.00 น.โดยเจ้าหน้าที่ของทีมผู้จัดการประชุมปฏิเสธที่จะให้ตัวแทนคนหนึ่งของนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผู้บริหารสำนักข่าวทีนิวส์ในเครือ บมจ.นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น(NEWS) ซึ่งปรากฎชื่อเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้น NMG พร้อมด้วยผู้ถือหุ้นอีกจำนวนหนึ่งในฝั่ง NEWS โดยอ้างว่าเป็นคำสั่งของนายสุทธิชัย หยุ่น ประธานคณะกรรมการ NMG ที่กำหนดรายชื่อของผู้ที่ถูกห้ามเข้าร่วมการประชุมจำนวนหนึ่ง ตัวแทนฝ่ายเนชั่นฯ กล่าวว่า ทางประธานคณะกรรมการบริหารมีรายชื่อของบุคคลที่ไม่อนุมัติให้เข้าประชุม แต่ไม่ทราบเหตผล ซึ่งทางผู้บริหารจะมีการชี้แจงภายหลังจากการประชุมผู้ถือหุ้นแล้วเสร็จ ทำให้ผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าประชุมผู้ถือหุ้นไปกดดันหน้าห้องประชุมผู้ถือหุ้น โดยพยายาบดันประตูเพื่อเข้าไปภายในห้องประชุม

นอกจากนี้ ทางนายสุทธิชัย หยุ่น ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธาน NMG กลางที่ประชุมผู้ถือหุ้นวันนี้

อย่างไรก็ตาม การประชุมสามัญผู้ถือหุ้น NMG ดำเนินต่อไปตามวาระต่าง ๆ โดยผ่านทุกวาระ รวมถึงวาระสำคัญคือสถานการณ์ความขัดแย้งของกลุ่มผู้บริหารและผู้ถือหุ้น และการออกหุ้นกู้ 2.5 พันล้านบาท โดยไม่เปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นซักถาม เมื่อครบทั้ง 9 วาระแล้วประธานการประชุมจึงสั่งปิดการประชุมลงเมื่อเวลาประมาณ 15.45 น.


แท็ก เนชั่น   (NMG)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ