TVT เผยยอดจอง IPO ล้น 200 ล้านหุ้น พร้อมเข้าซื้อขาย mai 8 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 30, 2015 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ กีระสุนทรพงศ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะแกนนำการจัดจำหน่ายหุ้น บมจ.ทีวีธันเดอร์(TVT) กล่าวว่า ผลการเปิดจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 200,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.25 บาท ในราคาขายที่ 2 บาทต่อหุ้น ปรากฏว่า นักลงทุนให้ความสนใจอย่างล้นหลามเกินกว่าจำนวนหุ้นที่จัดสรร หลังจากเปิดให้เสนอขายให้กับประชาชนทั่วไประหว่างวันที่ 27-29 เมษายน โดยหุ้น TVT จะเข้าทำการซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2558

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทโปร แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน TVT เปิดเผยว่า หุ้น IPO ของ TVT ได้รับการตอบรับเป็นอย่างมากจากนักลงทุนสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุน เนื่องจากเป็นธุรกิจที่น่าสนใจ เพราะอยู่ในจังหวะขาขึ้น โดยบริษัทเป็นผู้ผลิตรายการให้กับช่องทีวีต่างๆ ที่จะมีรายได้จากโฆษณาและรายได้จากการรับจ้างผลิตซึ่งมีแนวโน้มที่ดีอย่างมากตามการเปลี่ยนแปลงระบบดิจิตอลทีวีมาแทนที่ระบบทีวีอนาล๊อก และจำนวนช่องของทีวีได้เพิ่มขึ้นถึง 24 ช่อง

ทั้งนี้ การกำหนดตัวเองของ TVT ให้เป็นคอนเทนต์โพรไวท์เดอร์ ยิ่งจะทำให้เพิ่มโอกาสในการผลิตรายการป้อนให้กับช่องต่างๆเกือบทุกช่องจึงเชื่อว่าผลประกอบการมีแนวโน้มที่ดีอย่างแน่นอน ล่าสุด รายการทีวี ที่ผลิตในปีนี้น่าจะมีถึง 14 รายการ จากปีที่แล้วที่อยู่ประมาณ 6 รายการ

ขณะที่ นางภัทรภร วรรณภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TVT กล่าวว่า ราคาหุ้นของ TVT ที่ 2 บาทนั้นถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสม เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทและการเติบโตที่ต่อเนื่อง โดยเฉพาะความสามารถในการทำกำไร และผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่มีแนวโน้มที่ดีขึ้นจากการเปิดเสรีทีวีดิจิตอล ทำให้มั่นใจได้ในระดับหนึ่งว่าหุ้น TVT เป็นหุ้นที่น่าสนใจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ