ธ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ขายตราสารเงินกองทุน 4 พันลบ. อายุ 10 ปีดบ. 5.125%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 11, 2015 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ในกลุ่มบมจ.แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป (LHBANK) ได้ยื่นแบบแสดงรายการเสนอขายตราสารด้อยสิทธิชนิดระบชื่อผู้ถือหุ้น ประเภทด้อยสิทธิ และไม่มีประกัน ไม่มีผู้แทนผู้ถือตราสารเงินกองทุนที่นับเป็นเงินกองทุนขั้นที่ 2 ตามหลักเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทยและสามารถรองรับผลขาดทุนของผู้ออกตราสารเงินกองทุนได้เมื่อผู้ออกตราสารเงินกองทุนมีผลการดำเนินงานที่ไม่สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ โดยสามารถตัดเป็นหนี้สูญ(ทั้งจำนวนหรือบางส่วน) เมื่อทางการตัดสินใจช่วยเหลือการเงิน มูลค่าไม่เกิน 4,000 ล้านบาท อายุ 10 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2568 อัตราดอกเบี้ยคงที่ ร้อยละ 5.125 ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน

อันดับความน่าเชื่อถือของผู้ออกตราสารเงินกองทุน อยู่ที่ "A-" โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัดเมื่อวันที่ 23 มี.ค.58 และอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารเงินกองทุน อยู่ที่ "BBB" โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 23 มี.ค.58 ผู้ออกตราสารเงินกองทุนจะจัดให้มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือสำหรับตราสารเงินกองทุนตลอดอายุของตราสารเงินกองทุน

เปิดเสนอขายต่อนักลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ระยะเวลาในการเสนอขายระหว่างวันที่ 18-20 พ.ค.58 โดยมีผู้จัดการการจัดจำหน่ายตราสารเงินกองทุน ได้แก่ บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ , บล.เอเชีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ และ ธ.กสิกรไทย

ธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์ มีวัตถุประสงค์ในการนำเงินที่ได้จากการออกและเสนอขายตราสารเงินกองทุนในครั้งนี้ไปใช้เพื่อการดำเนินธุรกิจธนาคารพาณิชย์ของผู้ออกตราสารเงินกองทุน และการบริหารจัดการเงินกองทุนของธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ