TVT ตั้งเป้าปีนี้รายได้โต 15-20% หลังรับงานผลิตรายการจากหลายช่องทีวี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 11, 2015 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า หุ้นบมจ.ทีวี ธันเดอร์ (TVT) ที่เข้าทำการซื้อขายวันแรก 8 พ.ค.58 นักลงทุนให้ความสนใจลงทุนในหุ้นดังกล่าวจำนวนมากส่งผลให้ในช่วงเปิดตลาดสามารถเปิดตลาดเหนือจอง 55% หรือ 3.10 บาท โดยตลอดทั้งวันได้มีความคึกคักในการลงทุนอย่างต่อเนื่องอย่างไรก็ตามภาวะตลาดโดยรวมของตลาดหุ้นในช่วงนี้มีความผันผวนค่อนข้างมาก แต่ในที่สุดช่วงปิดตลาดทางหุ้นของ TVT ก็สามารถยืนเหนือจองได้

ในภาวะตลาดหุ้นผันผวนเช่นนี้ การที่หุ้นของ TVT สามารถยืนเหนือจองนับว่าเป็นสิ่งที่ดี แต่โดยรวมแล้วอยากให้นักลงทุนมั่นใจถึงพื้นฐานของบริษัทฯ ที่แข็งแกร่ง เนื่องจากในขณะนี้บริษัทฯ คาดว่ามีแนวโน้มรายได้ในปีนี้จะเติบโต 15-20% ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตในธุรกิจทีวีดิจิตอลที่มีการแข่งขังสูงที่ต้องการมีคอนเทนต์ดีๆ ให้กับช่องของตนเองจึงทำให้ทีวี ธันเดอร์ มีความได้เปรียบในการที่แต่ละช่องจะเลือกให้รับจ้างผลิตรายการหรือคอนเทนต์เพราะถือว่าบริษัทฯ มีผลงานที่การันตีมาอย่างยาวนานมีประสบการณ์สูงเชี่ยวชาญในธุรกิจนี้จริง

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ บมจ.ทีวี ธันเดอร์ (TVT) กล่าวว่า หุ้นของ TVT ที่ปิดตลาดเหนือจองในภาวะตลาดผันผวนเช่นนี้ ก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่านักลงทุนที่สนใจจะเข้ามาลงทุนหุ้นพื้นฐานที่ดีมีอัตราการเติบโตที่ดี นักลงทุนน่าจะให้ความสนใจ ที่เข้ามาลงทุนหุ้น TVT มากขึ้นเพราะหุ้น TVT มีแนวโน้มที่มีรายได้เติบโตเป็นผลมาจากที่ขณะนี้ความได้เปรียบที่เป็นคอนเทนต์โพรไวเดอร์ที่สามารถจะรับงานผลิตรายการป้อนให้กับทีวีช่องไหนก็ได้ในระบบดิจิตอลทีวีที่เพิ่มจาก 6 ช่องเป็น 24 ช่อง ในปัจจุบัน และรายการคอนเทนต์ต่างๆ ก็มีเพิ่มมากขึ้นจากจำนวนช่องทีวีที่มากขึ้นจากรายการเดิม 6 ช่อง อยู่ที่ 800 รายการเมื่อมีดิจิตอล 24 ช่องทำให้รายการเพิ่มขึ้นถึง 3,000 รายการเป็นการตอกย้ำโอกาสที่ TVT จะเข้าไปมีบทบทในการผลิตรายการช่องต่างๆ เป็นจำนวนมากในอนาคต

นางภัทรภร วรรณภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีวี ธันเดอร์ (TVT) เชื่อว่าการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯของ TVT ในครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยต่อยอดให้ธุรกิจของบริษัทฯ ขยายตัวเพิ่มขึ้นได้ โดยการเปลี่ยนแปลงระบบออกอากาศของสถานีโทรทัศน์จากระบบอนาลอก มาเป็นระบบทีวีดิจิตอล ที่เปิดตัวได้ช่วงหนึ่ง ทำให้ปัจจุบันมีหลายช่องทีวีดิจิตอลแสวงหาคอนเทนต์ที่ดีและน่าสนใจเพื่อออกอากาศ โดย TVT คือหนึ่งในคอนเทนต์โพรไวเดอร์ชั้นนำ ที่มีความเชี่ยวชาญ รวมถึงประสบการณ์ในการผลิตรายการที่มีรูปแบบที่แตกต่างและดึงดูดผู้ชม ดังนั้น ทาง TVT จึงค่อนข้างเนื้อหอม โดยได้รับการติดต่อจากผู้ว่าจ้างหลายรายที่ต้องการรายการที่ดีมีคุณภาพ โดยในขณะนี้บริษัทฯมีรายการที่ผลิตแล้วและรอการผลิตเพิ่มขึ้นจากปี 57 กว่า 8 รายการ จึงคาดว่าน่าจะมีผลประกอบการที่ดีอย่างแน่นอนเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ